SUSCO บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) จำหน่ายหุ้น 49% ของบริษัท ซัสโก้ ดีลเลอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ให้กับ บริษัท ซิโนเปค (ฮ่องกง) จำกัด  มูลค่า 34 ล้าน USD

537

มิติหุ้น –  บริษัท ซัสโก้ จํากัด (มหาชน) ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับบริษัท ซิโนเปค (ฮ่องกง) จำกัด เพื่อขายหุ้น 49% มูลค่า 34 ล้าน USD ของบริษัทในเครือซัสโก้ คือบริษัท ซัสโก้ ดีลเลอร์ส จํากัด ซึ่งประกอบไปด้วยสถานีบริการ 25 แห่ง และธุรกิจจำหน่ายน้ำมัน-เครื่องบิน เพื่อร่วมดำเนินการธุรกิจจัดจำหน่ายน้ำมันและธุรกิจอื่นๆ ในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าการดำเนินการซื้อขายดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/2566

นายมงคล สิมะโรจน์ ประธานกรรมการ บริษัท ซัสโก้ จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า “ด้วยทรัพยากร ความรู้ และความเชี่ยวชาญจากบริษัทพลังงานระดับโลกอย่าง SINOPEC ประกอบกับความชำนาญ และพนักงานที่มีประสบการณ์จาก SUSCO จะทำให้กิจการร่วมค้ากลายเป็นบริษัทที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จในอนาคต อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จนั้นมิได้จำกัดเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสถานีบริการขายปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงเท่านั้น แต่ยังขยายไปถึงโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ อันเกิดจากความร่วมมือของทั้งสองฝ่าย เช่น การตลาดเชื้อเพลิงอากาศยาน รถยนต์ไฟฟ้า เชื้อเพลิงไฮโดรเจน เชื้อเพลิงอากาศยานชีวภาพและธุรกิจพลังงานสีเขียวอื่นๆ ที่ตอบสนองต่อความต้องการรูปแบบใหม่ในการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (ก๊าซเรือนกระจก) เพื่อรับมือกับปัญหาโลกร้อน ยิ่งไปกว่านั้นความร่วมมือยังรวมถึงธุรกิจอื่นๆ ที่สนับสนุนโครงการ Belt & Road ของประเทศจีนซึ่งจะเป็นเป้าหมายความสำเร็จต่อไปในอนาคต”

บริษัท ซิโนเปค (ฮ่องกง) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคัล คอร์-ปอเรชัน ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับน้ำมันเบนซิน ดีเซล เชื้อเพลิงการบิน น้ำมันเตา ก๊าซปิโตรเลียมเหลว และธุรกิจอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนในฮ่องกง และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เป็นผู้จัดหาพลังงานแบบครบวงจรชั้นนำในฮ่องกง และเป็นผู้ค้าน้ำมันและผู้ให้บริการที่มีชื่อเสียงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon