ไมโครลิสซิ่ง กรุ๊ป เปิดแผนยุทธศาสตร์ปี 66 รุกสู่ธุรกิจให้บริการด้านสินเชื่อแบบครบวงจร

296

มิติหุ้น – คุณวิศาลท์ บูรณสันติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MICRO เปิดเผยว่าในปี 2566 นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ในการปรับกลยุทธ์เพื่อมุ่งเน้นการเติบโตแบบเกาะกลุ่ม โดยเป้าหมายของบริษัทต้องการเป็นผู้นำในด้านสินเชื่อแบบครบวงจร วางเป้ารายได้เติบโตต่อเนื่องอีก 20%

ไมโครลิสซิ่ง กรุ๊ป ได้ขยายตัวอย่างรวดเร็วไปสู่กลุ่มธุรกิจภายใต้ระบบ ecosystem ของตัวเองที่ครบวงจรและครอบคลุมเพื่อขยายฐานลูกค้าในกลุ่มต่าง ๆ สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน บริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) (MICRO) ที่ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง ในปี 66 นี้จะเน้นการควบคุมพอร์ตสินเชื่อที่มีคุณภาพ และปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานให้รองรับการขยายตัวของบริษัทในกลุ่มธุรกิจ โดยในกลุ่มธุรกิจประกอบด้วย บริษัท ไมโครพลัสลิสซิ่ง จำกัด (MPLUS) ที่เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ภายในปี 2566 วางเป้าหมายขยายพอร์ตสินเชื่อเพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 1,200 – 1,600 ล้านบาท ขณะที่ บริษัท ไมโครอินชัวร์ โบรกเกอร์ จำกัด (MIB) ดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยและนายหน้าประกันชีวิต วางแผนต่อยอดผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องให้กับกลุ่มลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อทั้งรถบรรทุกมือสอง และรถจักรยานยนต์ รวมถึงบริษัท ไมโคร ฟิน จำกัด (MFIN) ที่ตั้งเป้าให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับประเภทสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน และสินเชื่อที่ไม่มีทะเบียนรถเป็นประกัน เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ต้องการเงินหมุนเวียนในธุรกิจ โดยจะเริ่มดำเนินการในช่วงครึ่งปีแรกของปี 66 เน้นขยายฐานลูกค้าเดิมของ MICRO เป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม ไมโครลิสซิ่ง กรุ๊ป ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงช่องทางการให้บริการต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเป็นสำคัญ โดยมุ่งหวังที่จะส่งต่อผลิตภัณฑ์ และบริการที่มีคุณค่า สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon