ASW เสริมแกร่งเตรียมทุนรุกแผนธุรกิจปี 2566 เล็งออกหุ้นกู้รุ่นใหม่ 2 ชุด ชูอัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.25 – 5.35% และ 5.75 – 5.85% ต่อปี

200

มิติหุ้น – นายกรมเชษฐ์  วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน) (ASW) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness” เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2566 จำนวน ชุด โดยเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ประกอบด้วย หุ้นกู้ชุดที่ อายุ ปี จ่ายอัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.25 – 5.35% ต่อปี กำหนดไถ่ถอนปี 2568 และหุ้นกู้ชุดที่ อายุ 3 ปี จ่ายอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 5.75 – 5.85% ต่อปี กำหนดไถ่ถอนปี 2569 (อัตราดอกเบี้ยสุดท้ายจะแจ้งให้ทราบภายหลัง) และชำระดอกเบี้ยแก่ผู้ถือหุ้นกู้ทุก เดือน โดยมีมูลค่าหุ้นกู้ที่เสนอขายรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 1,500 ล้านบาท วัตถุประสงค์เพื่อนำไปใช้พัฒนาโครงการในอนาคตและเป็นเงินทุนหมุนเวียน  

               บริษัทฯ จะเสนอขายหุ้นกู้ดังกล่าวแก่นักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่ กำหนดจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และเพิ่มขึ้นครั้งละ 100,000 บาท คาดว่าจะเปิดจองซื้อในวันที่ 21 – 23 กุมภาพันธ์ 2566 โดยจะจัดจำหน่ายผ่านสถาบันการเงิน ราย ได้แก่ บล.เอเซีย พลัส, บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง, บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บล.ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) และ บล.บลูเบลล์  

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ “BBB-” แนวโน้ม “Stable” จากบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ซึ่งเป็นเครดิตเรทติ้งระดับ Investment Grade หรือระดับที่น่าลงทุน แสดงถึงศักยภาพของบริษัทฯ ที่เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ มีผลประกอบการที่ดีและความเสี่ยงอยู่ในระดับต่ำ  

               “จากศักยภาพการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่ผ่านมา มีความเชื่อมั่นว่าการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะเสริมความแข็งแกร่งด้านเงินทุนเพื่อนำมาใช้ขยายธุรกิจและบริหารจัดการต้นทุนทางการเงินของบริษัทฯ ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ท่ามกลางภาวะดอกเบี้ยที่ยังเป็นขาขึ้น” นายกรมเชษฐ์ กล่าว 

               ขณะที่แผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ปี 2566 ได้วางแผนขยายธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เชิงรุกทั้งโครงการแนวราบและแนวสูงในหลากหลายเซ็กเมนต์  เพื่อรับโอกาสจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศและภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่คาดว่าจะเติบโตได้ดีจากปีที่ผ่านมา โดยจะใช้จุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น เพื่อนำบริษัทฯ ก้าวเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับท็อปของประเทศ  

                ทั้งนี้ ASW ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยมุ่งพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแนวสูงและแนวราบบนทำเลศักยภาพ ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ” หรือ “We Build Happiness” ปัจจุบันได้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการบ้านจัดสรรมาแล้วกว่า 47 โครงการ ภายใต้แบรนด์ในเครือที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความสุขให้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ได้แก่ แบรนด์ เคฟ (KAVE), แบรนด์ แอทโมซ (ATMOZ), แบรนด์ โมดิซ (MODIZ), แบรนด์ เอสต้า (ESTA) และ แบรนด์ ดิ ออเนอร์ (THE HONOR) รวมมูลค่าโครงการกว่า 49,900 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและโครงการพร้อมอยู่ 34 โครงการ และโครงการที่กำลังเปิดขายและอยู่ระหว่างการพัฒนา 13 โครงการ ปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 12,935 ล้านบาท

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon