DELTA ตั้งเป้ารายได้ปี 66 โตไม่ต่ำกว่า 10% วางงบลงทุน 180-200 ล้านเหรียญสหรัฐ เดินหน้าลุยธุรกิจ EV และแท่นชาร์จ

72

มิติหุ้น – นายแจ็คกี้ จาง ประธานบริษัท บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิดส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA เปิดเผยว่า ปี 66 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยวางงบลงทุน 180-200 ล้านเหรียญสหรัฐ ลงทุนทั้งในไทย อินเดีย และยุโรป ปีนี้รายได้หลักของการเติบโต คือ รถยนต์ไฟฟ้า (EV) และอุตสาหกรรมแท่นชาร์จที่ต้องเติบโตควบคู่กัน จากวิกฤตพลังงานที่อยู่ในระดับสูง ยังเป็นตัวผลักดันตลาดอยู่

รวมถึงการลงทุนเพิ่มเติมในโรงงาน 8 โรงงาน ที่กำลังสร้างอยู่ ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในกลางปี 66 และโรงงานในอินเดีย 4 โรงงาน ซึ่งดำเนินการเสร็จไปแล้ว 2 โรงงาน คาดว่าอีก 2 โรงงาน จะดำเนินการเสร็จภายในสิ้นปี

อย่างไรก็ดีเหตุผลในการแตกพาร์ คือช่วงเวลาที่ผ่านมาราคาหลักทรัพย์อยู่ในระดับที่สูง แต่อยากให้นักลงทุนรายย่อยหรือนักลงทุนทั่วไปสามารถเข้าลงทุนได้ โดยทางตลาดหลักทรัพย์ (ตลท.) ได้เสนอเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อเพิ่มสภาพคล่องของหลักทรัพย์

ทั้งนี้การอนุมัติยังต้องขึ้นอยู่กับการประชุมสามัญใหญ่ของผู้ถือหุ้น (AGM) ซึ่งจะจัดในวันที่ 7 เม.ย.66 ถ้าได้รับการอนุมัติ จึงจะแจ้งไปยังกระทรวงพาณิชย์โดยใช้เวลา 14 วันทำการ หลังจากนั้นจะแจ้งกับทางตลท. โดยใช้เวลา 3 วันทำการ

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon