TSE เตรียมออกหุ้นกู้ชุดใหม่ อายุ 1 ปี 10 เดือน ชูผลตอบแทน [4.70 – 4.90]% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายต่อผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ ระหว่างวันที่ 4 – 10 เม.ย. 66 นี้

192

มิติหุ้น – TSE เตรียมออกขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนถือหุ้นกู้ เสนอขายให้กับผู้ลงทุนสถาบัน และ ผู้ลงทุนรายใหญ่ (PP-II&HNW) มูลค่าเสนอขายไม่เกิน [1,200] ล้านบาท อายุ 1 ปี 10 เดือน อัตราดอกเบี้ย [4.70 – 4.90]% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน เปิดจองซื้อหุ้นกู้ในระหว่างวันที่ 4 – 10 เม.ย. 66 นี้ โดย TSE ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือองค์กรที่ “BBB-” จากทริสเรทติ้ง เสนอขายผ่านสถาบันการเงินชั้นนำ 3 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ บล. กรุงไทย เอ็กซ์สปริง  และ บล.ดาโอ

ดร. แคทลีน มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ “TSE” เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเพื่อขออนุญาตและเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2566 ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่าเสนอขายไม่เกิน [1,200] ล้านบาท อายุ 1 ปี 10 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ [4.70 – 4.90%] ต่อปี ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

โดย TSE จะเสนอขายหุ้นกู้แก่ ผู้ลงทุนสถาบัน และ ผู้ลงทุนรายใหญ่ (PP-II&HNW) ในระหว่างวันที่ 4-10 เม.ย. 66 นี้ โดยสำหรับผู้ลงทุนรายใหญ่ที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ สามารถจองซื้อหุ้นกู้ขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท ผ่าน 3 สถาบันการเงินชั้นนำ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด  และ บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ บริษัทฯ หรือผู้ออกหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ BBB- แนวโน้ม Stable สะท้อนถึงกระแสเงินสดที่มั่นคงจากการดำเนินธุรกิจพลังงานหมุนเวียน และประวัติผลการดำเนินงานที่ดีอย่างต่อเนื่องของโรงไฟฟ้าที่ได้ดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา รวมถึง ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2565 บริษัทฯ มีอัตราส่วนของหนี้สินสุทธิต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (Net Debt / Equity) อยู่ที่ 2.04 เท่า และไม่เคยมีประวัติการผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้และ/หรือดอกเบี้ย หรือผิดเงื่อนไขในการปฏิบัติตามข้อกำหนดสิทธิหุ้นกู้

ดร.แคทลีน เปิดเผยอีกว่า “การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมไว้สำหรับชำระคืนเงินกู้ยืมที่ใช้ชำระคืนหุ้นกู้ของบริษัทที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนเมษายน 2566 จำนวน 1,099.60 ล้านบาท และส่วนที่เหลือเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เตรียมความพร้อมทุกด้านเพื่อรองรับแผนขยายธุรกิจจากการเข้าร่วมประมูลโครงการรับซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) ปี 2565 – 2573 สำหรับกลุ่มไม่มีต้นทุนเชื้อเพลิง ซึ่งจะประกาศผลในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2566 นี้”

ปัจจุบัน บริษัทฯ อยู่ระหว่างการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้และร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ซึ่งยังไม่มีผลบังคับใช้ ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้และร่างหนังสือชี้ชวนที่ www.sec.or.th

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon