“Amata B.Grimm Vietnam” บริษัทย่อย บี.กริม เพาเวอร์ ปิดดีลซื้อกิจการ Lotuscom Limited Liability Company ในเวียดนาม ลุยขยายพอร์ต “พลังงานทดแทน” ตอบโจทย์วิสัยทัศน์ มุ่งสู่เป้าหมาย Net-Zero

101

มิติหุ้น – ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยว่า การเข้าถือหุ้นใน  Lotuscom Limited Liability Company ซึ่งถือหุ้น 100% ใน Sustainable Growth Company Limited และ BH Solar LLC Company Limited ผู้ประกอบธุรกิจไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งบนหลังคา ซึ่งจดทะเบียนในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ทำให้ทั้งสองบริษัทมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน)

“ความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้นในครั้งนี้ ทำให้ บี.กริม เพาเวอร์ สามารถขยายการลงทุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในประเทศเวียดนามได้เพิ่มขึ้น ตอบโจทย์การเดินหน้าขยายพอร์ตพลังงานทดแทน ของ บี.กริม เพาเวอร์ ตามวิสัยทัศน์ของบริษัทที่มุ่งสร้างพลังให้กับสังคมโลกด้วยความโอบอ้อมอารี (Empowering the World Compassionately) เดินหน้าสู่เป้าหมายปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ หรือ Net-Zero Carbon Emissions ได้ภายในปี ค.ศ.2050 (ปี พ.ศ. 2593)” ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ กล่าว

สำหรับแผนงานของบริษัท มุ่งส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน ผ่านการพัฒนาพลังงานสะอาด ซึ่งการเข้าไปลงทุนพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนทั้งในประเทศไทย และขยายไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ทั้งนี้ ตั้งเป้าเพิ่มกำลังเป็น 4,700 เมกะวัตต์ ในปี 2567 และเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 เมกะวัตต์ ในปี 2573 โดยจะมุ่งเน้นการพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนมากขึ้น มีเป้าหมายการเพิ่มสัดส่วนพลังงานหมุนเวียนให้มากกว่า 50% ในปี 2573 จากปัจจุบันที่มีอยู่ 25%

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon