SCBAM วางเป้า AUM ปีนี้โต 3% ดันฐานลูกค้าแตะ 1 ล้านราย ภายในปี 67

113

มิติหุ้น – นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ไทยพาณิชย์ หรือ SCBAM เปิดเผยว่า ปี 66 ตั้งเป้ามูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (AUM) โต 3-5% จากปี 65 ที่มี 1.61 ล้านลบ. โดยแบ่งสัดส่วนเป็นกองทุนรวม (MF) ที่ 8.92 แสนลบ. กองทุนส่วนบุคคล (PF) ที่ 5.35 แสนลบ. และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (PVD) เป็น 1.83 แสนลบ. ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 19.58% ยังคงครองอันดับหนึ่งของบริษัทจัดการที่มี AUM สูงที่สุด

ทั้งนี้ การขยายฐานเติบโตจากนี้จะอาศัยการขยายฐานลูกค้าเป็นหลักสำคัญ ตั้งเป้าหมายจะขยายฐานให้แตะระดับ 1 ล้านราย ภายในปี 67 จากปัจจุบันที่มีลูกค้ากว่า 6 แสนราย ผ่านช่องทางตัวแทนขาย ตัวแทนอิสระ รวมถึงผ่านทาง SCBAM โดยตรงผ่านแอป “scbam fund click” โดยปัจจุบันมีบัญชีที่มีการเคลื่อนไหวมากกว่าหมื่นบัญชีแล้ว

อย่างก็ดี ในส่วนของการลงทุนแนะให้ลดการถือเงินสดลงแล้วลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น แบ่งเป็นตราสารหนี้ 45% มองว่าดอกเบี้ยสหรัฐใกล้ถึงจุดสูงสุด และคาดว่าเงินเฟ้อจะลดลงในครึ่งปีหลัง รวมถึงเป็นหุ้นอีก 45% เมื่อสิ้นสุดการขึ้นดอกเบี้ยจะเริ่มมีการฟื้นฟูเศรษฐกิจมากขึ้น (ยังชอบหุ้นไทย แบ่งลงทุน 20% รับผลบวกจากการการท่องเที่ยว) ในส่วนที่เหลืออีก 10% แบ่งลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัย อาทิ ทองคำ

 

 

ตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon