NER ปิดดีลใหม่ 19 ราย มั่นใจผลงาน Q1 โตแรง

112

มิติหุ้น – นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER เปิดเผยว่า มั่นใจผลงาน Q1/66 เติบโต สอดคล้องความต้องการสินค้ายางเพื่อผลิตยางรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศจีนที่เป็นตลาดส่งออกหลักของบริษัทและส่วนใหญ่เป็นลูกค้าลองเทอม รวมถึงการเปิดประเทศของจีนจะยิ่งส่งผลดีต่อการส่งออกสินค้าของบริษัทเพิ่มมากขึ้น หนุนให้ผลงานทั้งปี 66 เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ที่ปริมาณขายรวม 5 แสนตัน และเป้ารายได้แตะ 3 หมื่นลบ.

อีกทั้งบริษัทได้เซ็นสัญญากลุ่มลูกค้าใหม่ 19 ราย ส่งผลให้สัดส่วนลูกค้าในไทยและต่างประเทศแบ่งเป็น จีน 42% สิงคโปร์ 27% ไทย 26% และอินเดีย 5% ซึ่งบริษัทยังคงมียอดขายหลักในไทยที่ 60% และต่างประเทศ 40% ขณะเดียวกันลูกค้ารายใหญ่จากยุโรป 1 ราย ได้เข้าร่วมเยี่ยมชมโรงงานครั้งที่ 1 เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทดำเนินการปรับปรุงโรงงานเพื่อเตรียมรับการตรวจสอบต่อไป

อย่างไรก็ดีด้านกำลังการผลิต บริษัทยังคงเดินหน้าขยายกำลังการผลิตสินค้าประเภทยางแท่งและยางแท่งผสมต่อเนื่องในโรงงานแห่งที่ 3 กำลังการผลิต 172,800 ตัน ภายใต้งบลงทุนประมาณ 700 ลบ. ซึ่งคาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จใน Q1/67 ส่งผลให้กำลังการผลิตสินค้ารวมทั้งสิ้น 688,400 ตันต่อปี ซึ่งการขยายกำลังการผลิตของบริษัทนั้นมีตลาดรอบรับแล้ว ทำให้มั่นใจได้ว่าสินค้าของบริษัทจะไม่ Over Suppy แน่นอน

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon