เด็กแนว (เช้า) SHR : ลุ้น Q1 กำไรทุบสถิติ

657

>> SHR : ลุ้น Q1 กำไรทุบสถิติ

» แค่ปิดโรงแรมเล็กๆ  1 เดือน  แต่ราคาหุ้น ดิ่งราว 9%  แบบนี้เรียกว่าเว่อร์ไปหรือเปล่า ทำไมต้องขายกันขนาดนั้น   หากเทียบกับข่าวที่เกิดขึ้น  โดยบริษัทแจ้งว่าโรงแรมในกลุ่ม Outrigger ซึ่งมี 3 แห่ง   แต่มี 1 แห่งที่เมอร์ริเชียสจำนวนหุ้นเพียง 118 ห้องต้องปิดเพื่อปรับปรุงสภาพ ราว 1 เดือน หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิต  ซึ่งแค่ข่าวนี้ก็กดดันราคาหุ้นยังกับจะเจ๊ง  มันเกินไปจริงๆ นะขอบอก

» โรงแรมเครือ SHR มีทั่วโลกกว่า 4,450 ห้อง   โรงแรมที่ปิดชั่วคราว มีเพียง 118 ห้อง ถ้าปิดทั้งปีจะกระทบรายได้แค่ 2.6% แต่นี่ปิดไม่เกินเดือนเดียว ถ้าจะกระทบก็ไม่เกิน 0.002% เรียกว่าไม่สะกิดรายได้เลยดีกว่า   ขณะที่  Q1 นี้โบรกคาดกำไรน่าจะมีลุ้น new high แตะระดับ 200 ลบ.หรืออาจสูงกว่า   ให้ราคาเป้าหมาย 6.10 บาท ขณะที่ Book สูงถึง 4.7 บาท  ยังไม่นับโรงแรมที่จะเปิดตัวใหม่อีก  โอกาสนี้ ราคาลงมาแล้วเด็กแนวว่า  จังหวะซอยรับหุ้น มาถึงแล้ว นะคร๊าบบ

กราฟถึงแนวOversold

กราฟ SHR(week) ปรับตัวลงทดสอบแนวรับของแนว Uptrend ขณะที่ Stoch ลงสู่แนว support ที่เป็นระดับ Oversold เช่นกัน   โดยจะเกิดการดีดตัวในเร็วๆ นี้ไปทดสอบต้าน 3.90 บาทก่อน หากผ่านได้จะกลับไปยังแนว 4 บาท ต่อไป

 

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon