JKN ปลื้ม สถานีข่าว JKN-CNBC ยอดวิวพุ่ง ครองใจนักลงทุนคนรุ่นใหม่

303

มิติหุ้น – บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป ปลื้มกระแส สถานีข่าวเศรษฐกิจและการลงทุนช่อง JKN-CNBC ผ่านแพลตฟอร์ม 3BB และ AIS Play ได้รับการตอบรับที่ดี มียอดวิวผู้ชมทะลุเฉลี่ย 1.6-1.7 ล้านคนต่อเดือน ขึ้นแท่นเป็นอันดับ 3 ของสถานีข่าว พร้อมจัดโปรแกรมพิเศษ “Your Money Your Vote” รับช่วงการเลือกตั้งใหญ่ เปิดโอกาสให้พรรคการเมืองส่งตัวแทนสัมภาษณ์นโยบายเศรษฐกิจผ่านรายการ ‘คุยให้สว่าง’ ออกอากาศทุกวันเสาร์เวลา 17.30-18.20 น.

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้เดินหน้าสร้างความเข้มแข็งให้แก่สถานีข่าวเศรษฐกิจและการลงทุน JKN-CNBC ที่มีโครงสร้างการผลิตรายการภายใต้มาตรฐานของ CNBC เพื่อพลิกโฉมและยกระดับมาตรฐานการรายงานข่าวเศรษฐกิจ การเงินและการลงทุนจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อให้คนไทยเข้าใจง่าย สามารถสร้างกระแสให้แก่การรับชมข่าวที่น่าติดตามมากยิ่งขึ้น รวมถึงมุ่งขยายฐานกลุ่มผู้ชมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อผลักดันให้ JKN-CNBC ก้าวสู่การเป็นสถานีข่าวเศรษฐกิจการเงินการลงทุนตลอด 24 ชั่วโมงของคนไทย

นายรัชชพล เหล่าวานิช บรรณาธิการบริหารสถานีโทรทัศน์เศรษฐกิจและการลงทุน JKN-CNBC กล่าวว่า ทางสถานี ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ชมที่เป็นนักลงทุนและผู้ที่ติดตามข่าวสารด้านเศรษฐกิจและการลงทุน หลังจากที่ได้เริ่มออกอากาศรายการต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมงเต็มรูปแบบตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา ผ่านแพลตฟอร์ม IPTV ของ 3BB และ AIS PLAY ที่พบว่า มียอดจำนวนผู้ชม JKN-CNBC เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยช่องทางการรับชมผ่าน 3BB GIGA TV ช่อง 608 ช่วงเดือนมีนาคม 2566 มีจำนวนผู้ชมสูงถึง 1,641,592 คน สูงกว่าในเดือนกุมภาพันธ์ที่มียอดผู้ชม 1,362,888 คน แต่ยังต่ำกว่ายอดสูงสุดในเดือนมกราคมที่มียอดผู้ชมสูงถึง 1,771,550 คน อยู่ในอันดับ 3 ของสถานีข่าวและเศรษฐกิจบนแพลตฟอร์มนี้ รองจาก CNN International และ BBC News

ขณะที่จำนวนผู้ชมผ่านแพลตฟอร์ม AIS Play มีอัตราขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ชมเฉลี่ยต่อวันสูงถึง 149,504 ราย เมื่อเทียบกับเดือนกุมภาพันธ์ที่มีผู้ชมราว 111,005 ราย และที่สำคัญผู้ชมเริ่มรับชมผ่าน กล่องรับสัญญาณของ AIS Play ช่อง 642 เพิ่มมากขึ้นจากเดือนกุมภาพันธ์ที่มีราว 85,804 ราย เพิ่มขึ้นเป็น 120,979 ราย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ชมเริ่มมีการติดตามรายการแบบต่อเนื่องเป็นประจำมากขึ้น จากเดิมที่รับชมผ่านแอปพลิเคชันของ AIS Play

“เราเริ่มเข้าไปอยู่ในตำแหน่งครองใจของผู้ชมที่สนใจข้อมูลข่าวสารด้านเศรษฐกิจและการลงทุนมากขึ้น ซึ่งมาจากคุณภาพของข่าวที่นำเสนอตามมาตรฐานสากลของ CNBC และสถานการณ์ความผันผวนของเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้คนตื่นตัว และสนใจติดตามข้อมูลข่าวสารด้านนี้มากขึ้น” นายรัชชพล กล่าว

ส่วนในช่วงของการเลือกตั้ง JKN-CNBC ได้จัดโปรแกรมพิเศษ Your Money Your Vote” เพื่อเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองส่งตัวแทนมาให้สัมภาษณ์ด้านนโยบายด้านเศรษฐกิจ โดยเริ่มเผยแพร่และออกอากาศมาตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในรายการ “คุยให้สว่าง” The CNBC Conversation ที่ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 17:30-18:20 น.

ท่านผู้ชมที่สนใจติดตามข้อมูลข่าวสารด้านเศรษฐกิจและการลงทุน สามารถติดตามรายการต่าง ๆ ของ JKN-CNBC ได้ทาง AIS Play ช่อง 642 และ 3BB GIGA TV ช่อง 608 และสามารถติดตามชมย้อนหลังได้ทาง เพจ Facebook :  CNBC Thailand

 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon