SABINA เดินหน้าทำตลาดชุดชั้นในเด็ก ‘ซาบีน่า คิดส์’ (SABINA KIDS) ตั้งเป้าสินค้ากลุ่มเด็กเติบโตเพิ่ม 20% จากปีก่อน พร้อมเปิดตัวโฆษณาชุดใหม่ กระตุ้นกำลังซื้อ ดันยอดขายไตรมาส 2

127

มิติหุ้น – นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในภายใต้แบรนด์ “ซาบีน่า” เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ (เมษายนถึงมิถุนายน) ซึ่งเป็นฤดูกาลเปิดเทอม บริษัทฯ มีแผนกระตุ้นยอดขายผ่านสินค้าในกลุ่มเด็ก หลังจาก ที่ผ่านมาการทำตลาดสินค้าในกลุ่มนี้จะสื่อสารแยกรุ่นระหว่างรุ่น “ซาบีนี่” (Sabinie) และรุ่น “คูลทีน” (Cool Teen) โดยล่าสุด SABINA ได้ปรับกลยุทธ์การทำตลาดใหม่ด้วยการรวมสินค้าในกลุ่มเด็กทั้งหมดภายใต้ชื่อ “ซาบีน่า คิดส์” (SABINA KIDS) เพื่อสื่อสารว่า เป็นสินค้ากลุ่มเด็กภายใต้แบรนด์ “ซาบีน่า” เพื่อสร้างความเข้าใจที่ชัดเจนกับลูกค้ามากขึ้น

ทั้งนี้ ซาบีน่า คิดส์ ได้พัฒนาสินค้าชุดชั้นในเด็กสำหรับน้องๆ ที่ออกแบบครอบคลุมเด็กผู้หญิงอายุตั้งแต่ 6-14 ปี โดยรูปทรงชุดชั้นในเด็ก มีให้เลือกหลากหลาย และครอบคลุมทุกความต้องการ ตั้งแต่เสื้อกล้ามเด็ก เสื้อกล้ามครึ่งตัว เสื้อกล้ามมีฟองบังทรง บราสวมหัว บราตะขอหลัง รวมถึงกางเกงกันโป๊ และกางเกงใน ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นชุดชั้นในเด็กที่คุณแม่และน้องๆ ไว้วางใจ ซาบีน่า คิดส์ จึงเลือกใช้วัสดุที่ปลอดภัยจากสารเคมีอันตราย รับรองโดยมาตรฐาน OEKO-TEX Standard 10012 โดยมีทั้งเนื้อผ้าที่ผลิตจากคอตตอน ยูเอสเอ (Cotton USA) เส้นใยธรรมชาติ ทำให้ได้สัมผัสนุ่มสบายและอ่อนโยนต่อผิว ระบายอากาศได้ดี และเนื้อผ้าไมโครไฟเบอร์ (Micro Fabric) ที่ให้สัมผัสลื่น เนียนนุ่ม ยืดหยุ่น และน้ำหนักเบา พร้อมคุณสมบัติช่วยให้ผ้าแห้งเร็ว เนื้อผ้าไม่ยับง่าย รวมถึงเรื่องการตัดเย็บที่ทำอย่างประณีตในทุกขั้นตอนการผลิต

“ซาบีน่า คิดส์ จะเป็นสินค้าทำตลาดอีกรุ่นของเราในไตรมาสที่ 2 ซึ่งเราตั้งเป้าการเติบโตของสินค้าในกลุ่มเด็กในปีนี้ไว้ที่ 20% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งมีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากช่วงก่อนหน้านี้ที่เราเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้น้องๆ ไม่สามารถใช้ชีวิตไปโรงเรียนได้ตามปกติ แต่สำหรับปีนี้ เด็กๆ สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้เหมือนเดิม โรงเรียนเปิดเทอมตามปกติเต็มรูปแบบ ขณะที่ตลาดสินค้ากลุ่มเด็กก็ยังคงมีการเติบโตมากเกินความคาดหมาย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABINA กล่าว

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดของชุดชั้นในเด็ก “ซาบีน่า คิดส์” นั้น SABINA ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ทั้งคุณแม่และน้องๆ เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ ยังทำการตลาดเชิงรุกผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ตั้งแต่การสื่อสารผ่านโฆษณาทางโทรทัศน์  สื่อ ณ จุดขาย และสื่อออนไลน์ต่างๆ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น ติ๊กต๊อก (TikTok) เฟซบุ๊ก (Facebook) อินสตาแกรม (IG) เพื่อสื่อสารโดยตรงถึงคุณแม่ในปัจจุบันที่เป็นกลุ่มคนยุคใหม่ที่เติบโตมากับการหาข้อมูลต่างๆ ผ่านทางมือถือ และชอบแบ่งปันช่วงเวลาแห่งความสุขของลูกผ่านทางสังคมออนไลน์ พร้อมกันนี้ SABINA ยังสื่อสารกับคุณแม่ถึงวิธีการเลือกสินค้า  การวัดไซส์แนะนำ รูปแบบที่เหมาะสมให้กับเด็ก  เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคุณแม่ให้สะดวกสบายมากขึ้นอีกด้วย

“ตลาดเด็กยังเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้จำนวนเด็กเกิดใหม่จะลดลง แต่สำหรับครอบครัวที่มีลูก เราพบว่า ยังคงมีการใช้จ่ายเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกอย่างสม่ำเสมอ โดยข้อมูลจากธนาคารกรุงเทพ ระบุว่าตลาดสินค้าแม่และเด็กในไทย มีมูลค่าแตะ 43,000 ล้านบาท ขณะที่ครอบครัวส่วนใหญ่มีการวางแผนและเตรียมตัวมากขึ้นก่อนมีลูก รวมถึงมีการเตรียมงบประมาณในการเลี้ยงดูลูกมากขึ้น ทำให้เรามั่นใจว่าตลาดสินค้าในกลุ่มเด็กยังคงเติบโตได้ดี และล่าสุด SABINA ได้เข้าลงทุนใน Moda SBN ในฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นตลาดแม่และเด็กที่น่าสนใจในอาเซียน เพราะเด็กเกิดใหม่ในฟิลิปปินส์เพิ่มจำนวนขึ้นจากปี 2543 ที่มีอัตราการเกิด 1.79 ล้านคน เป็น 2 ล้านคนในปี 2564 จุดนี้ทำให้เราวางแผนจะทำตลาดเด็กด้วยสินค้า “ซาบีน่า คิดส์” ที่เชื่อว่าจะขยายไปสู่ตลาดอาเซียนได้อย่างน่าสนใจ” นางสาวดวงดาวกล่าว

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง
Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon