โบรกฯ แนะซื้อ MASTER รับคาดการณ์กำไรทำนิวไฮต่อเนื่องทุกไตรมาส

84

มิติหุ้น – MASTER สวยทุกมิติ บล.หยวนต้า แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 92.50 บาท ขณะที่ บล.ทรีนีตี้ แนะนำซื้อเก็งกำไร ให้ราคาเป้าหมาย 92 บาท พบคาดการณ์เดียวกันว่าผลการดำเนินงานมีแนวโน้มทำ New High ต่อเนื่องทุกไตรมาส จากแรงหนุนของการเพิ่มห้อง OR และลูกค้าต่างชาติพุ่งต่อเนื่อง รวมทั้งดีล M&A ที่จะสำเร็จไม่น้อยกว่า 2 ดีลในปีนี้

ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ออกบทวิเคราะห์แนะนำซื้อหุ้น บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER โรงพยาบาลด้านศัลยกรรมเสริมความงามภายใต้ชื่อ “โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช : Masterpiece Hospital” โดยให้ราคาเป้าหมายสิ้นปี 2566 ที่ 92.50 บาท โดยคาดการณ์แนวโน้มกำไรในไตรมาส 2/2566 เบื้องต้น 80 ล้านบาทขึ้นไป และมีโอกาสทำ New High เนื่องจากรายได้ในช่วง 2 เดือนแรกในไตรมาสนี้ค่อนข้างดี เหลือเพียงเดือนมิถุนายน 2566 ซึ่งมีการเพิ่มห้อง OR อีก 10 ห้อง และลูกค้าต่างชาติเติบโตสูง

พร้อมกันนี้ คาดว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2566 – 4/2566 มีโอกาสสูงที่จะทำระดับสูงสุดใหม่ได้ทุกไตรมาสจาก OR ใหม่สร้างรายได้เต็มไตรมาส และธุรกิจ Skin Care และ Hair รับลูกค้าได้มากขึ้น 30% และค่าใช้จ่ายทางการตลาดต่อรายได้มีสัดส่วนลดลงต่อเนื่อง รวมถึงการ M&A ที่จะสำเร็จในปีนี้ไม่น้อยกว่า 2 ดีล

โดย บล.หยวนต้า ยังคงมีมุมมองบวก แม้ว่าราคาหุ้นจะซื้อขายด้วย PER66 ราว 43 เท่า แต่มีอีกหลายปัจจัยที่ยังไม่รวมในประมาณการเช่นกัน และราคาหุ้นปรับลดลงแล้ว 13% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ทำให้มี Upside gain จากราคาเป้าหมายมากขึ้น จึงปรับคำแนะนำขึ้นเป็น ซื้อ

ด้านฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ ออกบทวิเคราะห์แนะนำ ซื้อเก็งกำไร MASTER ที่ราคาเป้าหมาย 90 บาท จากการอิงผลประกอบการ 2566F และเทียบเป็น P/E ที่ระดับ 4X เทียบเป็น PEG ที่ 0.95X โดยคาดการณ์ของ บล.ทรีนีตี้ มี Upside จากการเริ่มให้บริการห้องผ่าตัดที่เร็วกว่ากำหนด ส่งผลให้สามารถรองรับลูกค้าได้มากขึ้น และสัดส่วนลูกค้าต่างชาติที่มีสัดส่วนสูงขึ้น

ทั้งนี้ การเพิ่ม OR 10 ห้อง ของ MASTER หนุนกำไรก้าวกระโดดในไตรมาส 2/2566 ขณะที่การลงทุนใน Wind Clinic คาดว่าจะเริ่มรับรู้กำไรในไตรมาส 2/2566 เป็นต้นไป และจะเห็นผลกำไรเพิ่มขึ้นจาก Synergy ร่วมกันในอนาคต บวกกับสัดส่วนรายได้จากลูกค้าต่างชาติปรับตัวสูงขึ้นมาอยู่ที่ 20% ของรายได้ และกลุ่มลูกค้าต่างชาติคาดว่ายังสามารถเติบโตได้จากตลาดใหม่ เช่น อินโดนีเซีย

ประเด็นสำคัญ คือ บล.ทรีนีตี้ คาดว่าไตรมาส 2/2566 ผลการดำเนินงานของ MASTER จะเติบโตโดดเด่นทั้งไตรมาสก่อนหน้า และไตรมาสเดียวกันปีก่อน จากการเริ่มให้บริการ Operation Room ใหม่กว่าเท่าตัว และคาดว่ากำไรสุทธิปี 2566 – 2567 สามารถทำระดับ New High ต่อเนื่องที่ 450 ล้านบาท และ 590 ล้านบาทตามลำดับ

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon