หุ้นไทยนิวไฮยังไปได้ต่อ บลจ.ทิสโก้ปูพรมปันผล

141

มิติหุ้น – บลจ.ทิสโก้ มองบวกหุ้นไทยปีนี้วิ่งแรงต่อเนื่อง ชี้ดอกเบี้ยต่ำบวกสภาพคล่องล้น ส่งให้หุ้นยังเป็นทางลงทุนที่ดี ล่าสุดเคาะจ่ายปันผลกองทุนหุ้น 4 กองรวด ตอกย้ำทิศทางตลาดหุ้นยังเป็นขาขึ้น

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาถือว่าหุ้นไทยยังคงให้ผลตอบแทนที่โดดเด่น เพราะได้ผลบวกจากเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว โดยได้รับแรงส่งจากแผนการลงทุนในโครงการต่างๆ ของภาครัฐ รวมถึงเศรษฐกิจโลกที่ขยายตัว ส่งผลให้ภาคส่งออกของไทยกลับมาเติบโตอีกครั้ง

ผนวกกับผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนเติบโตดีต่อเนื่อง ขณะที่ด้านการเมืองมีความชัดเจนมากขึ้น ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น และเป็นแรงผลักดันให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยสามารถปรับตัวขึ้นมายืนเหนือ 1,750 จุดได้เมื่อตอนสิ้นปี 2560 และล่าสุดในปี 2561 นี้ ดัชนีหุ้นไทยสามารถทำสถิติใหม่ในประวัติศาสตร์ตลาดหลักทรัพย์ไทย ที่ระดับสูงสุด 1,828 จุด

            สภาพคล่องสูง-แนะลงทุนหุ้น

จากปัจจัยต่างๆ ดังกล่าว ทาง บลจ.ทิสโก้ มองว่าจากนี้ตลาดหุ้นไทยจะปรับตัวไปในทิศทางขาขึ้น โดยได้รับอานิสงส์จากเศรษฐกิจไทยที่คาดว่าจะเติบโตมากกว่า 4% รวมถึงผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน ที่คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องมากกว่า 10%

ขณะที่ดอกเบี้ยไทยยังคงอยู่ในระดับต่ำจากสภาพคล่องในระบบที่ยังคงมีอยู่สูง ซึ่งเอื้อต่อการลงทุนในหุ้น  อีกทั้งแนวโน้มการเลือกตั้งจะเป็นตัวกระตุ้นที่สำคัญสำหรับตลาดหุ้นไทยในปีนี้ แต่ด้วยระดับ P/E ของตลาดหุ้นไทยที่อยู่ในระดับสูงส่งผลให้จะมีความผันผวนตามมา ดังนั้น การเลือกจังหวะในการลงทุนและการคัดเลือกบริษัทที่จะเข้าลงทุนจึงถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากในปีนี้

ประกาศปันผล 4 กองทุนหุ้น

นายสาห์รัช กล่าวอีกว่า ล่าสุด บลจ.ทิสโก้ประกาศจ่ายเงินปันผลกองทุน 4 กองทุนสำหรับรอบผลการดำเนินงานในรอบบัญชี ก.ย. – ธ.ค. 2560 ประกอบด้วย กองทุนเปิด ทิสโก้ ดิวิเดนด์ ซีเล็ค อิควิตี้ (TISCODS) ในอัตรา 1.80 บาทต่อหน่วย กองทุนเปิด ทิสโก้ ดิวิเดนด์ ซีเล็ค หุ้นระยะยาว (TDSLTF) ในอัตรา 0.22 บาทต่อหน่วย รวมถึงกองทุนเปิด ทิสโก้หุ้นทุนปันผล (TISCOEDF) ในอัตรา 0.23 บาทต่อหน่วย และ กองทุนเปิด ทิสโก้หุ้นระยะยาวปันผล (TDLTF) ในอัตรา 1.23 บาทต่อหน่วย โดยกำหนดจ่ายปันผลให้กับผู้ลงทุนพร้อมกันในวันที่ 29 ม.ค. 2561 นี้

www.mitihoon.com