กองทุนบัวหลวงเคาะจ่ายปันผล 2กองทุนผลงานแจ่ม

524

มิติหุ้น – กองทุนบัวหลวง ประกาศจ่ายปันผล 2 กองทุนผลงานเด่น “กองทุนเปิดบัวแก้วปันผล และกองทุนเปิดบัวหลวงสิริผลบรรษัทภิบาล” รวมเป็นเงินกว่า 613 ล้านบาท

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กองทุนบัวหลวง เปิดเผยว่า ล่าสุดกองทุนบัวหลวงได้ให้เงินปันผลกับผู้ถือหน่วย “กองทุนบัวแก้วปันผล และกองทุนบัวหลวงสิริผลบรรษัทภิบาล” คิดเป็นเม็ดเงินรวมกันประมาณ 613 ล้านบาท

โดยกองทุนบัวแก้วปันผล จ่ายปันผลของงวดระหว่างวันที่ 1 มกราคมถึง 30 ธันวาคม 2560 ในราคาหน่วยละ 0.481 บาท คิดเป็นจำนวนเงินที่จ่ายประมาณ 455 ล้านบาท ส่วนกองทุนบัวหลวงสิริผลบรรษัทภิบาล จ่ายปันผลของงวดระหว่างวันที่ 1 ตุลาคมถึง 31 ธันวาคม 2560 ในราคาหน่วยละ 0.24 บาท คิดเป็นจำนวนเงินที่จ่ายประมาณ 158 ล้านบาท

สำหรับกองทุนเปิดบัวแก้วปันผล ปัจจุบันมีขนาดกองทุนประมาณ 4,545 ล้านบาท มีนโยบายเน้นหาผลประโยชน์จากการกระจายลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีแนวโน้มการเติบโตทางธุรกิจสูง หรือมีปัจจัยพื้นฐานดี ด้านกองทุนเปิดบัวหลวงสิริผลบรรษัทภิบาล ในปัจจุบันมีขนาดกองทุนประมาณ 5,977 ล้านบาท กองทุนนี้มีนโยบายลงทุนที่เน้นหุ้นที่มีบรรษัทภิบาลในระดับดีขึ้นไป และมีประวัติปันผลในอัตราที่ดีและสม่ำเสมอมาตลอด

 

ที่มา : กองทุนบัวหลวง

เรียบเรียง : พรเพ็ญ เวชกามา