DEMCO (มิติหุ้น)คว้างานกฟภ.270ล. -หนุน Backlog ทะลุ 3.6 พันล.

165

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงงานว่า บมจ.เด็มโก้ หรือ DEMCO โดย “นายไพฑูรย์ กำชัย” เลขานุการบริษัท เผยว่า บริษัทในฐานะ Consortium of DEMCO Public Company Limited and RSS 2016 Limited (สัญญาค้าร่วม) ได้เซ็นสัญญาก่อสร้างสถานีไฟฟ้าเมืองเอก 2  จ.ปทุมธานี กับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมูลค่ารวม  270.50 ล้านบาท แบ่งเป็น DEMCO ประมาณ 107.70 ล้านบาท  และ RSS 2016 ประมาณ 162.79 ล้านบาท ระยะเวลา

โดย DEMCO จะจัดหาหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง, ตู้ Control Board, ตู้ AC Board ตู้ DC Board, 22 kV Switchgear และระบบควบคุมสถานีไฟฟ้าด้วยคอมพิวเตอร์ (CSCS)   ส่วนงานของ RSS 2016 Limited จะออกแบบ จัดหา ก่อสร้างและติดตั้ง งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้า และดำ เนินการทดสอบรวมถึงงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตามขอบเขตของงานตามสัญญา

ด้าน “นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า การทยอยรับงานใหม่ๆทำให้ปริมาณงานในมือ  (Backlog) เพิ่มขึ้น จากสิ้นไตรมาส 3/62 ที่มี Backlog ที่ 3.6 พันล้านบาท ส่วนช่วงที่เหลือของปี 62 มีโอกาสเซ็นสัญญางานใหม่เข้ามาต่อเนื่อง ทั้งงานประเภทก่อสร้างสถานีย่อย และ งานสายส่งไฟฟ้า

โดยบริษัทคงเดินหน้าเข้าประมูลงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ที่มีแผนจะลงทุนมากถึง 6 แสนล้านบาท และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แต่ละปีมีงานออกมาเป็นหมื่นล้านบาท  พร้อมกันนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเข้ารับงานกลุ่มประเทศ CLMV โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมเอกสารเพื่อยื่นประมูลงานในประเทศกัมพูชาและเมียนมาคาดในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเป็นงานก่อสร้างสถานีย่อยและงานสายส่งไฟฟ้า โดยทั้งปี 62 มั่นใจผลประกอบการจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

www.mitihoon.com