‘SE’ เขมือบUBAเฉียด40% ชี้อีอีซีดันออเดอร์พุ่งเท่าตัว

1713

มิติหุ้น-SE แตกไลน์ธุรกิจเขมือบหุ้น UBA เฉียด 40หวังคว้างานบริหารจัดการน้ำ-น้ำเสีย แถมขยายฐานภาครัฐ รวมกับ NWRที่ถือหุ้น 60% เชื่อขยายอาณาจักรดันงบโตแกร่ง ส่วนปี 61 ปั๊มรายได้โต 30เด้งรับ EEC หนุนออเดอน์ล้นทะลัก

                ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่น หรือ SE ผู้ประกอบธุรกิจจัดหาและจำหน่ายสินค้า พร้อมให้บริการและคำปรึกษาด้านวิศวกรรมอย่างครบวงจร โดย“น.ส.อรสา วิมลเฉลา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจหลังจากนี้ไปจะเติบโตโดดเด่นอย่างมีเสถียรภาพ

                ฮุบหุ้น‘UBA’เจาะตลาดภาครัฐ

                โดยล่าสุด SE ได้เข้าซื้อหุ้น “บจ.ยูทิลิตี้ บิสิเนส อัลลายแอนซ์ หรือ UBA” ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการด้านการบริหารจัดการน้ำและน้ำเสียแบบครบวงจร จาก “บจ.พีพีเอ็มเอ็นจิเนียริ่ง หรือ PPM  จำนวน 1,599,998 หุ้น คิดเป็น 39.99% ราคา 84.375 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่า 135 ล้านบาท โดย PPM และ SE มีผู้ถือหุ้นใหญ่และกรรมการร่วมกันจึงเข้าข่ายเป็นบุคคลเกี่ยวโยงกัน และเมื่อ SE เป็นผู้ถือหุ้น UBA ก็ต้องรับภาระผูกพันเดิมที่ PPM มีอยู่ตามสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นด้วย พร้อมกันนี้ “บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ หรือ NWR” ก็ได้ถือหุ้นUBA สัดส่วน 60%

                โดยประโยชน์ที่ SE จะได้รับ คือ การขยายธุรกิจหลักและเอื้อประโยชน์ร่วมกัน เช่น การขยายฐานลูกค้าเพราะ SE ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าเอกชนกว่า 90ขณะที่ UBA เป็นภาครัฐถึง 89ทำให้ฐานลูกค้ากว้างมากขึ้น ดังนั้นเชื่อว่า UBA จะสร้างการเติบโตและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นในอนาคต ด้านเงินทุนที่เข้าซื้อ UBA นั้นจะมาจากกระแสเงินสด  

                อย่างไรก็ดีบริษัทจะนำเรื่องการซื้อขายหุ้น UBA เข้าที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขอการอนุมัติวันที่ 24 เม.ย.61 นี้ และหากได้รับการอนุมัติจะลงนามสัญญาซื้อขายวันที่ 2 พ.ค.61 คาดดำเนินธุรกรรมการซื้อขายแล้วเสร็จในไตรมาส 3/2561

                 โกยงานใหม่ยอดโต30%       

สำหรับภาพธุรกิจในปี 2561 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 30จากปีก่อน เนื่องจากจะได้รับอานิสงส์จากการที่บริษัทตั้งอยู่ในโซน EEC ทำให้มีโอกาสได้รับออเดอร์เพิ่มขึ้นเป็น “หลายเท่าตัว” เพราะกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายส่วนใหญ่เป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิ เช่น ยานยนต์และชิ้นส่วน,เครื่องใช้ไฟฟ้า,อิเล็กทรอนิกส์ ,ปิโตรเคมี,ท่องเที่ยว,การบินและโลจิสติกส์ เป็นต้น ดังนั้นคาดจะได้รับงานใหม่ๆและหนุน Backlog เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ 80-100 ล้านบาท  

ล่าสุดโครงสร้างรายได้ SE แบ่งเป็น กลุ่ม 1. กลุ่มผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีปั๊มที่31% , กลุ่มผลิตภัณฑ์การจัดการกระบวนการผลิตและระบบท่อที่ 32.53% ,กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุนวัตกรรมที่ 33.75% และ กลุ่มผลิตภัณฑ์งานบริการที่ 2.73%

www.mitihoon.com