ADVANC ขึ้นแท่นผู้นำเครือข่าย 5G

354

มิติหุ้น- บล.บัวหลวงระบุว่า บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เบอร์ 1 ในฐานะผู้นำบริการ 5G ของประเทศไทย เนื่องจากการคลายมาตรการล็อกดาวน์ของไทยเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่กลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา จึงเชื่อว่ากำไรไตรมาส2/63 ของ ADVANC มีแนวโน้มแตะระดับต่ำสุดของปีและคาดว่าจะฟื้นตัวแข็งแกร่ง ในช่วงคครึ่งหลังของปี 63 และจากการที่อุตสาหกรรมโทรคมนาคมมีแรงต้านทานสูงต่อภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว หรือช่วงภาวะวิกฤต เราจึงคาดว่ารายได้บริการในปี 63 มีแนวโน้มลดลงเพียงแค่ 1-3 % เท่านั้น ADVANC ยังคงเป็นหุ้นที่เราชื่นชอบมาที่สุดในกลุ่มไอซีทีจากความเป็นผู้นำบริการด้าน 5 จี ในอนาคตและอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลในระดับดีที่ 4 %

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้างบลงทุน(ไม่รวมค่าประมูลคลื่นความถี่)ที่ 3.5-4 หมื่นล้านบาทสำหรับปี 63 (เพิ่มขึ้น 75-100 % จาก 2 หมื่นลบ.ในปี 62) พร้อมประเมินราคาเป้าหมายที่ 235 บาท

ด้านบล.กสิกรไทย ระบุว่า ADVANC ฝ่ายวิจัยให้ราคาเป้าหมาย 207.21 บาท ) รัฐบาลประสบความสำเร็จในการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังล็อก ดาวน์ อัตราการใช้โทรศัพท์มือถือที่รองรับเครือข่าย 5G ที่ เพิ่มเร็วกว่าที่คาด และการควบคุมต้นทุนอย่างมี ประสิทธิภาพ เราจึงคาดว่า ADVANC จะโดดเด่นเป็นผู้ชนะ ในกลยุทธ์การเป็นผู้นำเครือข่าย 5G

www.mitihoon.com