TRUBB ผลงานไตรมาส3ผงาด ยอด‘น้ำยางข้น’ล้นหลาม (09/09/63)

2116

มิติหุ้น-TRUBB ส่งซิกงบไตรมาส 3/63 ไม่ธรรมดา หลังออเดอร์“น้ำยางข้น”เพื่อนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตถุงมือยางในประเทศทะลัก แถมจีนเร่งป้อนสั่งออเดอร์เพียบ หนุนกำลังผลิตพุ่ง จากปัจจุบันมีกำลังผลิต 2.5แสนตัน/ปี  “บิ๊กบอส” แต่งตัว “บ.เวิลด์เฟล็กซ์” เข้าตลาดหุ้นปี 64 ระดมเงินขยายกำลังผลิต “หน้ากาก” ส่งทั่วโลก จากปัจุบันกำลังผลิตเต็ม100%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยรับเบอร์ลาเท็คซ์กรุ๊ป หรือ TRUBB ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับยางพาราครบวงจร โดย “นายวรเทพ วงศาสุทธิกุล”  ประธานกรรมการบริษัทและประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 คาดจะเติบโตมาก เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/63 ที่ขาดทุนสุทธิ 55.50 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 1.31 พันล้านบาท เพราะเป็นช่วงโลซีซันของธุรกิจ

งบQ3พุ่งออเดอร์ทะลัก

ขณะที่ไตรมาส 3/63 ปริมาณออเดอร์ “น้ำยางข้น” ในประเทศเริ่มเพิ่มขึ้น เพื่อนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตถุงมือยางและยางยืด ขณะเดียวกันลูกค้าประเทศจีนก็เริ่มสั่งออเดอร์เข้ามามากขึ้น โดยสัดส่วนรายได้จากน้ำยางข้นคิดเป็น 67.31% ของรายได้รวม

โดยการสั่งออเดอร์เพิ่มขึ้นจะผลักดันให้กำลังผลิตเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตรวม 250,000 ตันต่อปี (มี 6 โรงงาน หาดใหญ่-สุราษฎร์ธานี-พังงา-ระยอง-ชลบุรี-เชียงราย ไม่รวมโรงงานในเมียนมา 10,000 ตันต่อปี) และจากปริมาณออเดอร์ในประเทศเพิ่มขึ้น บริษัทจึงตั้งเป้าปี 63 จะเพิ่มสัดส่วนยอดขายในประเทศเป็นกว่า 70% จากเดิม 60%

เร่งดันบ.ลูกเข้าเทรด

ทั้งนี้บริษัทได้เร่งเดินหน้าแผนที่จะนำบริษัทย่อยที่ถือหุ้น99.99% อย่าง “บ.เวิลด์เฟล็กซ์” เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีผลิตภัณฑ์หลัก คือ เส้นด้ายยางยืด (RubberThread) วัตถุดิบสำคัญ คือ น้ำายางข้น ซึ่งเส้นด้ายยางยืดใช้กับ “หน้ากาก” ที่ปัจจุบันมีความต้องการสูงมาก และได้ส่งออกทั่วโลก ทั้งจีน บราซิล บังคลาเทศ อินเดีย ตุรกี เป็นต้น ซึ่งล้วนแต่เป็นประเทศที่มีความต้องการ “หน้ากาก” สูงมากในช่วง Covid-19

โดยคาดว่าจะนำหุ้น“บ.เวิลด์เฟล็กซ์” เข้าจดทะเบียนได้ภายในปี 64  ซึ่งได้แต่งตั้งบริษัทที่ปรึกษาทางการเงินเรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทมีแผนนำเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนไปขยายกำลังผลิตใหม่ เพราะปัจจุบันกำลังผลิตเต็ม 100% หรือ 2,500 ต้น/เดือน โดยทั้งปี 63 คาด “บ.เวิลด์เฟล็กซ์” จะมีรายได้รวมเติบโตเกิน 2,000 ล้านบาทแน่นอน

www.mitihoon.com