เด็กแนว (เช้า) SVI คาด Q4 กำไรโต 700% (27/11/63)

1092

>> SVI คาด Q4 กำไรโต 700%

โรงงาน ผลิต  ประกอบอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคส์ กลับมาเปิดสายการผลิตได้มากขึ้นแล้ว โดยเฉพาะฝั่งเอเชีย ส่วนฝั่งยุโรปและอเมริกายังมีเปิดบ้างเป็นบางส่วน ขณะที่วัคซีนที่จะเริ่มแจกจ่ายในเดือนหน้าทำให้เกิดความมั่นใจแก่โรงงานมากขึ้น  ดังนั้นจึงส่งผลบวกต่อภาคการผลิตโดยตรง  ส่งผลให้ supply สินค้าเริ่มกลับมามีมากขึ้นหุ้นกลุ่มนี้จึงดีดตัวแรงๆ
SVI ผู้ผลิตแผงวงจรไฟฟ้า   วงจรอิเล็คโทรนิคส์ครบวงจรใช้ในวงการอุตสาหกรรมโรงงานหลากหลาย  เครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์รถยนต์ และการสื่อสารทุกรูปแบบ ถือว่าเป็นผู้ผลิตที่โดดเด่น ด้วยยอดขายต่อปีราว 1.5 หมื่นล้านบาท
ปี 63 วิกฤต กระทบเล็กๆ ในไตรมาส 2   แต่หลังจาก Q3 กลับเร่งตัวขึ้นมาก อัตรากำไรดีขึ้น   ผลิตภัณฑ์เด่นได้แต่กล้องวงจรปิด และอุปกรณ์ไร้สาย   ซึ่งคาดว่า Q4 จะมีกำไรแรงกว่า 700% และมีลุ้นกำไรทั้งปีทะลุ 800 ล้านบาทอาจสุงสุดในรอบ 3 ปี   ทำให้ Fwd-PE เหลือราว 12 เท่า ต่ำสุดในกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่  ถ้าให้ค่าพีอีที่ 15 เท่า ราคาหุ้นเหมาะสมควรจะเห็นถึง 6 บาท  ไม่ใช่ราคาแถวนี้   ดังนั้นถ้ามั่นใจว่าโตต่อ ก็น่าเล่นต่อ

กราฟ เกิด Buy signal

กราฟ SVI ดีดตัวตั้งฉากเหนือเส้นกดทับของกรอบสามเหลี่ยม  ขณะที่ Stoch โค้งตัวขึ้นเป็นสัญญาณซื้อใกล้แนว Oversold ดังนั้นคาดว่าจะเด้งต่อต่อไปยังแนว 5.60 บาท

www.mitihoon.com