CCET จ่อบุ๊กออเดอร์ล็อตใหญ่ บาทอ่อนหนุนกำไรQ1พุ่ง-เป้า4.80บ.

1982

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ CCET ดำเนินธุรกิจผลิต ผลิตภัณฑ์อิเล็คโทรนิคส์ เช่น คอมพิวเตอร์ ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์การติดต่อสื่อสารและอุปกรณ์อัตโนมัติ โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตโดดเด่น และจะสนับสนุนให้ผลงานช่วงครึ่งแรกปี 64 เติบโตก้าวกระโดดด้วย

ออเดอร์ทะลัก-ยอดขายพุ่ง

เนื่องจาก CCET จะได้รับอานิสงส์ จากกรณีการเกิดภาวะปัญหาการขาดแคลน “ชิปเซมิคอนดักเตอร์” ในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ยุโรป คาดจะหนุนให้มียอดคำสั่งซื้อ (ออเดอร์)ที่อาจจะล้นมายังฝั่งเอเชีย ซึ่งจะส่งให้ CCET ได้รับออเดอร์เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ  รวมถึง CCET ยังมีธุรกิจที่อยู่ในหลายอุตสาหกรรม ทั้ง อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โทรคมนาคม เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน smart devices เซมิคอนดักเตอร์ ชิ้นส่วนพลาสติก data storage เครื่องมืออุปกรณ์ด้านความงาม รวมทั้ง Healthcare ที่ล้วนแต่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน

ล่าสุด CCET มียอดขายในช่วง 3 เดือนแรกของปี 64 (ม.ค.-มี.ค.) มีจำนวน 962,375 พันเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 38.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (ม.ค.-มี.ค.63) ที่มียอดขาย 693,151 พันเหรียญสหรัฐ

บาทอ่อนหนุนกำไรโต

ไม่เพียงเท่านั้น  CCET ยังได้รับอานิสงส์จากเงินบาทอ่อนค่า 4.16% (29.99บ.ต่อดอลลาร์ (31ธ.ค.63) เทียบ 31.24บ.ต่อดอลลาร์ (31 มี.ค.64)) เนื่องจากบริษัทมีสัดส่วนการส่งออกกว่า 97%ของรายได้ทั้งหมด

ขณะที่ CCET ยังเดินหน้าโครงสร้างพื้นฐาน 5G จะเป็นตัวเร่งการเติบโตของอุตสาหกรรม EMS เพราะจะทำให้ความต้องการอุปกรณ์เครือข่าย, เซิร์ฟเวอร์, สไตล์โมเดิร์น, โน๊ตบุ๊ค, คอมพิวเตอร์, เราต์เตอร์และ กล่องแปลงสัญญาณเครื่องพิมพ์เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังมีเป้าหมายในการขยายการลงทุนไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก เพื่อเพิ่มฐานการผลิตและเพื่อสามารถเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทั้งด้านคุณภาพของสินค้าและการบริการ ดังนั้นมั่นใจว่าผลประกอบการจะเติบโตได้อย่างมั่นคงมากยิ่งขึ้น

เคาะราคาเป้าหมาย4.80บ.

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อปัจจัยข้างต้น และปัจจุบัน CCET มีพื้นฐานแข็งแกร่ง กระแสเงินสดสูง 5 พันล้านบาท กำไรสะสมสูง 1.08 หมื่นล้านบาท ซื้อขาย P/BV ต่ำ 0.97 เท่า แนะนำ “ซื้อ”  เป้าหมาย 4.80 บาท

www.mitihoon.com