AMR เข้าเทรดวันแรกพุ่งเหนือจอง 18.84% บริษัทฯ ปักหมุดลุย Feeder Line – Smart City ตามแผน

182

มิติหุ้น – บมจ.เอเอ็มอาร์ เอเซีย (AMR) ผู้เชี่ยวชาญระบบขนส่งทางรางเบอร์หนึ่งของเมืองไทย เข้าเทรด SET วันแรก สร้างผลตอบแทนสุดประทับใจ พุ่งเหนือจอง 18.84% เทียบราคาไอพีโอ 6.90 บาทต่อหุ้น ตอกย้ำนักลงทุนมั่นใจปัจจัยพื้นฐานธุรกิจ เผยนักลงทุนสถาบันได้รับจัดสรรจำนวน 65 ล้านหุ้น หรือ 43.3% ของหุ้นไอพีโอทั้งหมด และจองมากกว่าที่จัดสรร 1.3 เท่า ฟาก “มารุต ศิริโก” มั่นใจแนวโน้มธุรกิจในช่วง 1-3 ปี ข้างหน้าโตแกร่ง ตามโปรเจคลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งภาครัฐ-เอกชน พร้อมแจ้งเกิด Feeder Line – Smart City – EV Charging Station เพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ ลดความผันผวนธุรกิจ หนุนผลงานโตติดปีก ตามแผน

นายมารุต ศิริโก กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) (AMR) เปิดเผยว่า หุ้นบริษัทฯ ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564 เป็นวันแรก ปรากฏว่า ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วไปและสถาบันอย่างดีเยี่ยม โดยเปิดซื้อขายที่ 8.20 บาท เพิ่มขึ้น 1.30 บาท หรือ 18.84% เทียบจากราคาไอพีโอที่ 6.90 บาท สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ในฐานะผู้นำธุรกิจวิศวกรรมระบบแบบบูรณาการ (System Integrator) ที่มีความเชี่ยวชาญในระบบขนส่งทางรางเบอร์หนึ่งของเมืองไทย ทั้งการออกแบบติดตั้งและซ่อมบำรุงระบบ รวมถึงให้คำปรึกษาแบบครบวงจร ตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างลงตัว คุณภาพและมาตรฐานการให้บริการเทียบเท่าผู้ให้บริการต่างชาติ

“ต้องขอขอบคุณผู้ถือหุ้นและนักลงทุนที่ให้การต้อนรับ AMR อย่างอบอุ่น ทีมงานและผู้บริหารของบริษัทฯ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนที่วางไว้ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตในอนาคต โดยบริษัทฯ พร้อมขยายการลงทุน Feeder Line – Smart City – EV Charging Station เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ และเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ ลดความผันผวนธุรกิจ เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน”

กรรมการผู้จัดการ AMR กล่าวอีกว่า มั่นใจว่าธุรกิจของบริษัทฯ ในช่วง 1-3 ปีข้างหน้าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตามการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศ ที่จำเป็นต้องเดินหน้าขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจ

นายดิถดนัย สังขะรมย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์ของ บริษัท เอเอ็มอาร์ เอเซีย จำกัด (มหาชน) (AMR) กล่าวว่า การเข้าเทรดในวันแรกของ AMR ได้รับการตอบรับอย่างคึกคัก เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ที่มีความแข็งแกร่ง ซึ่งเห็นได้ชัดจากสัดส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุนอยู่ในระดับต่ำ เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นหนี้สินทางการค้า โดยเงินที่ได้จากการขาย IPO ส่วนใหญ่นำไปใช้สำหรับการขยายธุรกิจ รองรับการเติบโตในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และกำไร ทำให้ธุรกิจเติบโตแข็งแกร่งในระยะยาว

“เชื่อว่า AMR จะเป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ลงทุนในอนาคต เนื่องจากเป็นหุ้นที่ทำงานบนอุตสาหกรรมเทคโนโลยีโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานของประเทศที่มีการเติบโตต่อเนื่อง และด้วยผลประกอบการที่ดี เชื่อว่าจะสร้างผลตอบแทนจากเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระดับที่ดีเช่นเดียวกัน” นายดิถดนัย กล่าวในที่สุด

ทั้งนี้ AMR เสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 150 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 25.0 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด ได้แบ่งจัดสรรหุ้นออกเป็น 4 ส่วน ได้แก่  (1) เสนอขายต่อผู้มีอุปการคุณของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ จำนวนประมาณ 61,200,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 40.8 (2) เสนอขายต่อนักลงทุนสถาบัน จำนวนประมาณ 52,000,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 34.7 (3) เสนอขายต่อผู้มีอุปการคุณของบริษัทฯ จำนวนประมาณ 19,000,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 12.7 และ (4) เสนอขายต่อกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทฯ จำนวนประมาณ17,800,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 11.9

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp