เด็กแนว (บ่าย) INGRS : ธุรกิจฟื้นตัวแรง (20/08/64)

1689

>>INGRS : ธุรกิจฟื้นตัวแรง

INGRS   เป็น Investment Company  เข้าถือหุ้นในบริษัท ผลิตและขายชิ้นส่วนรถยนต์ ในไทย มาเลฯ อินโดฯ และอินเดีย  ซึ่งกำลังเข้าสู่ high season ของปี เพราะในระยะครึ่งหลัง บริษัทประกอบรถยนต์ต้องเร่งนำส่งรถออกสู่ตลาดทั้งรุ่นเดิมและรุ่นใหม่
งบ Q1   ประกาศไปเมื่อเดือนมิถุนายน เห็นการเปลี่ยนแปลงสำคัญคือเหลือขาดทุนแค่ 8 แสน จากปีก่อนขาดทุน 65 ลบ. ช่วงที่ทั่วโลกโดนโควิด   ทั้งนี้ ฝ่ายบริหารให้เหตุผลในงบ Q1 ว่าการผลิตกลับมาแล้วในหลายประเทศทำให้รายได้โตขึ้น
     Q2 ถือว่าน่าสนใจ เพราะอย่างที่บอกเข้าสู่ high season  ซึ่งหากมี momentum แบบนี้ น่าจะประกาศตัวเลขออกมายังดีกว่าปีก่อนที่ขาดทุน 89 ลบ. ถือว่าปี 64 นี้ Turnaround ชัดเจน ไม่มีอะไรแย่ไปกว่าปี 63 อีกแล้ว  ขณะที่ราคาหุ้นเริ่มฟื้นตัวมาช้าๆ จากระดับต่ำสุด   ล่าสุด PBV 0.93 ราคาหุ้นเข้าทางการเก็บสะสมบริษัทที่กำลังฟื้นตัว งบทั้งปี 65  เด็กแนวว่าควรจะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ  ถ้าประเมินเบื้องต้นที่ 1.2 เท่าของบุ๊ค ราคาควรจะกลับมายืนอย่างน้อย 1.10 บาทให้เห็น

ลุ้นกราฟวิ่งยาว 1.30 บ

กราฟ INGRS อยู่ในช่วงของการดีดตัวขึ้นตามโครงสร้าง Uptrend และมีสัญญาณซื้อใน indicators ซึ่งจะทำให้กราฟปรับตัวเดินหน้าตามกรอบไปยังต้าน 1.10 บาท และ1.30 บาท

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp