เด็กแนว (บ่าย)-AGE : โอกาสเก็บรอบใหม่มาแล้ว

1317

AGE : โอกาสเก็บรอบใหม่มาแล้ว

ราคาถ่านหิน  ยังคงอยู่ในระดับสูง ซึ่งส่งผลดีต่อการขายของผู้จำหน่ายถ่านหิน  แต่ก็เจอปัญหาเหมือนกันหากคุมสต็อกไม่ดีทำให้ต้นทุนใหม่กับราคาขายไม่สัมพันธ์กันส่งผลให้เกิดกำไรน้อยลงเหมือนกับที่ AGE เจอใน Q2 ที่ผ่านมา

Q3   เป็นต้นไป การปรับต้นทุนและราคาขายสามารถกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถดึงอัตรากำไรกลับเข้ามาดีกว่า Q2 มาก ประกอบกับปริมาณส่งออกเพิ่มขึ้น  โบรกคาดว่ายังมีรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจขนส่ง ท่าเรือและคลังสินค้า รวมทั้งการขยายกองทุนจะทำให้ยอดการขนส่งสูงขึ้น และเพิ่มศักยภาพให้การขนส่งเพิ่มจาก 3 เป็น 7 ล้านตันต่อปี

“การปรับต้นทุนและราคาขายใหม่จะทำให้บริษัทสามารถดึงอัตรากำไรกลับเข้ามาดีกว่า Q2 มาก”

AGE ไม่ใช่แค่ขายถ่านหิน  แต่แตกธุรกิจไปทำท่าเรือขนส่งถ่านหิน  และมีบริการคลังสินค้า คัดแยกถ่านหิน ขนส่งทางบก ด้วยกองรถขนาดใหญ่ ครบถ้วนทั้งขายถ่านหิน และบริการขนส่งทั้งบก+น้ำ+คลังเก็บ  ดังนั้นบริษัทจึงได้อานิสงส์จากหลายธุรกิจ ไม่ต้องกังวลแค่ถ่านหิน

ปี 64 โบรกมองผลจาก Q2 ทำให้กำไรทั้งปีลดกว่าเป้าเดิมเล็กน้อยและให้ราคาเป้าหมาย 4.20 บาท ตรงนี้กลับมาน่าซื้อแล้ว

กราฟเกิด Oversold

กราฟ AGE ทิ้งตัวลงจนเกิดภาวะขายเกิน ซึ่งเป็นแนวการดีดตัว  โดยคาดว่ากราฟจะเด้งตัวไปปิด gap ได้ระหว่าง 3-3.40 บาท    จึงเป็นจังหวะของการเข้าสะสม

 

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp