TIPH ปรับองคาพยพขึ้นชั้น”โฮลดิ้งส์” ต่อยอดโตแกร่งในไทย-ตปท.

631

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ TIPH โดย ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า วานนี้ (7 ก.ย.2564) TIPH เข้าเทรดวันแรกแทนหุ้น บมจ.ทิพยประกันภัย หรือ TIP จากนี้หลังการปรับโครงสร้างเป็นโฮลดิ้งส์ TIPH จะมีความคล่องตัวและยืดหยุนในการดำเนินธุรกิจมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งแผนการดำเนินที่วางไว้จะมีการบริหารการเติบโตควบคู่ไปกับการบริหารความเสี่ยงของแต่ละสายธุรกิจ ที่ได้มีการแบ่งแยกอย่างชัดเจน

โดย TIPH ได้แบ่งสายธุรกิจเป็น 3 กลุ่มหลักด้วยกัน ประกอบด้วย ธุรกิจประกันชีวิตและประกันวินาศภัยในประเทศไทย ธุรกิจประกันภัยในต่างประเทศ และธุรกิจที่สนับสนุนธุรกิจประกันภัย (Insurance Supporting) โดยมี TIP เป็นบริษัทที่เป็นแกนกลางของกลุ่มภายใต้ TIPH

ส่วนสายธุรกิจประกันภัยในต่างประเทศ ในขณะนี้ได้ขยายธุรกิจของ TIP ไปยัง สปป.ลาว แล้ว โดยมองประเทศกัมพูชาเป็นอีกเป้าหมายสำคัญในการขยายฐาน โดยอาจจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อลงทุน นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดเพื่อรุกสู่เมียนมาร์ด้วย ในขณะเดียวกัน บริษัทยังได้ขยายการลงทุนไปในประเทศเวียดนาม ในลักษาณะของการ joint venture โดยได้วางแผนจับมือกับ กลุ่มทุนรายใหญ่ “ปิโตรเวียดนาม อินชัวรันซ์ หรือ PVI” และมองเป็นการขยายโอกาสไปสู่การรุกธุรกิจประกันภัยในประเทศจีนตอนใต้ นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายฐานไปยังประเทศมาเลเซีย และประเทศสิงคโปร์ด้วย เนื่องจากเป็นประเทศที่ยังมีโอกาสในการขยายธุรกิจได้อีกมาก

นอกจากนี้ยังวางแผนในระยะ 6 เดือน -1 ปี จะเข้าลงทุนในธุรกิจนายหน้าประกันภัยสตาร์ทอัพที่พัฒนาทั้งด้านประกันภัย รวมถึงสตาร์ทอัพที่ไม่ได้พัฒนาทางด้านนี้โดยตรง ที่มีโอกาสในการเติบโตสอดรับกับยุคดิจิทัล และจะสามารถเอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจหลักของบริษัทได้ทั้งประกันชีวิตและวินาศภัย ทั้งนี้ บริษัทมุ่งหวังการดำเนินธุรกิจตามแผนจะหนุนให้ TIPH เป็นหุ้นที่มีการเติบโตแข็งแกร่ง และเป็นหุ้นที่มีการจ่ายปันผลสูงต่อเนื่อง

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp