INGRS ลุยชิงออเดอร์ชิ้นส่วนรถEV โค้งหลังแกร่งกูรูให้เป้า1.30บ.

975


ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) หรือ INGRS โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการของบริษัทในช่วงครึ่งหลังงวดปี 64/65 (1 ก.พ. 64 – 31 ม.ค. 65) คาดฟื้นตัวแกร่ง จากครึ่งปีแรกมีรายได้แล้ว 1,257.41ล้านบาท และคาดว่าผลประกอบการทั้งปีจะฟื้นตัวขึ้นจากงวดปี 63-64 ที่มีรายได้ 2.22 พันล้านบาท หลังจากภาพรวมของเศรษฐกิจโลกเริ่มกลับมาฟื้นตัวขึ้น จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ และสถานการณ์โควิดทั่วโลกเริ่มดีขึ้น หลังเริ่มมีการกระจายฉีดวัคซีน ส่งผลให้รายได้จากการขายโดยรวมฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ

 เจรจาลูกค้ารับออเดอร์ใหม่

ขณะเดียวกันในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เดินหน้าในการเจรจากับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์เพื่อเข้ารับงานเพิ่ม จากปัจจุบันบริษัทได้รับคำสั่งผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ให้กับลูกค้าจำนวน 24 งาน ใน 4 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย และไทย มูลค่ารวมกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เป็นการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้าที่ลูกค้าวางแผนการเปิดตัวไว้ในอนาคตเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทมองว่าแนวโน้มของการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจะเพิ่มสูงขึ้น

ทุ่มงบ 2.4 พันล.อัพกำลังผลิต

ทั้งนี้ ในปี 64 บริษัทวางงบลงทุนรวมไว้ที่ 2.45 พันล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะใช้ในการลงทุนเครื่องจักรเพื่อรองรับการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ใหม่ๆ การผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า และปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิตให้ดีขึ้น โดยที่จะเน้นไปที่การขยายการลงทุนโรงงานในประเทศอินโดนีเซีย และมาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีโครงการที่ได้รับงานใหม่ๆ จากลูกค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยที่การลงทุนดังกล่าวจะเป็นการลงทุนต่อเนื่องในปี 64-65

ลุ้นผลงานฟื้นแกร่ง-แนะนำ “ซื้อ”

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจ INGRS คาดผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่น เพราะเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัว ประกอบกับบริษัทค่ายรถยนต์ต่างๆ เร่งนำส่งรถออกสู่ตลาดทั้งรุ่นเดิม และรุนใหม่ โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ออเดอร์เข้ามามากขึ้น คาดผลงานเข้าสู่ช่วงเทิร์นอะราวด์ ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าหมาย 1.30 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp