เกาะหุ้น’กลุ่มรับเหมา’ รับเปิดประมูลท้ายปีคึกคัก

1270

กระแสการเก็งกำไรหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างน่าจะเกิดขึ้นอีกครั้งช่วงปลายปีนี้ ตามที่ “บล.เอเชียพลัส” ระบุ จากความคืบหน้าล่าสุดในโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ มูลค่าราว 7.8 หมื่นล้านบาท ที่ รฟม. อยู่ระหว่างขั้นตอนเตรียมประกาศขายซองและประกวดราคาในปีนี้ โดย รฟม. ได้เปิดรับฟังความคิดเห็นในการจัดทำร่างเอกสารประกวดราคาจ้างก่อสร้างงานโยธาแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 4 ต.ค ที่ผ่านมา

หลังจากนี้ รฟม. จะรวบรวมความคิดเห็นต่างๆ เพื่อจัดทำ TOR ใหม่ พร้อมประกาศเชิญชวนให้เอกชนซื้อซองประกวดราคา ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นภายในเดือน ต.ค-พ.ย. นี้ โดยเอกชนจะมีเวลา 3 เดือนในการทำข้อเสนอ และคาดว่าจะทราบผลผู้ชนะประมูลในไตรมาส 1/65 โครงการนี้จะแบ่งออกเป็น 6 สัญญา ประกอบด้วย งานใต้ดิน 4 สัญญา งานทางยกระดับ 1 สัญญา และงานระบบราง 1 สัญญา แต่ละสัญญามีมูลค่า 1.3-1.8 หมื่นล้านบาท ยกเว้นงานระบบรางมีมูลค่า 3.4 พันล้านบาท

โดยรวมถือเป็นข่าวบวกสำหรับหุ้นกลุ่มรับเหมา โดยเฉพาะบริษัทรับเหมาขนาดใหญ่อย่าง ITD,CK,STEC และ UNIQ ที่มีศักยภาพเข้าประมูลในฐานะผู้รับเหมาหลัก ส่วนบริษัทรับเหมาขนาดกลางอย่าง NWR และบริษัทเสาเข็มอย่าง SEAFCO และ PYLON จะได้อานิสงส์ในฐานะผู้รับเหมาช่วง

ฝ่ายวิจัย “บล.เอเชียพลัส” เชื่อว่า CK และ ITD ที่มีประสบการณ์งานก่อสร้างรถไฟใต้ดินมาก่อน มีโอกาสสูงที่จะเป็นผู้ชนะงานใน 4 สัญญาแรก โดยอาจมี STEC ร่วมจับมือเป็น JV ขณะที่ UNIQ ซึ่งไม่มีประสบการณ์ทำงานรถไฟใต้ดินมาก่อน น่าจะมุ่งหวังงานทางยกระดับเป็นหลัก

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp