UREKA กินรวบธุรกิจใหม่ ปั๊มกำไรเทิร์นอะราวด์ (01/02/65)

400

บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ หรือ UREKA ผู้เชี่ยวชาญด้านออกแบบระบบวิศวกรรม โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ภายหลังปรับโครงสร้างองค์กร คาดผลงานจะเติบโตโดดเด่น โดยไตรมาส 4/64 มีลุ้นกำไรสุทธิสูงสุดแห่งปี เนื่องจากจะเริ่มรับรู้รายได้ “ธุรกิจน้ำประปา” เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นรายได้ในรูปแบบ Recurring Income

บุ๊กธุรกิจใหม่เต็มมือ

รวมถึงยังรับรู้ส่วนแบ่งกำไรและรายได้จาก “ธุรกิจเม็ดพลาสติกรีไซเคิล” ซึ่งลงทุนผ่าน “บ.เอ.พี.ดับเบิ้ลยูอินเตอร์เนชั่นแนล หรือ  A.P.W” ซึ่งปัจจุบัน A.P.W มีคู่ค้ามากถึง 1,000 รายทั่วโลก (Q2/64มีกำไรสุทธิถึง 34 ลบ.) ไม่เพียงเท่านั้น UREKA  ยังรับรู้รายได้จากการจำหน่ายเครื่องจักรทางการเกษตร และรายได้จากการจำหน่ายกล้อง CCTV ที่เพิ่มขึ้นด้วย

รวมถึงรับรู้รายได้ “ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างระบบโครงข่าย” ซึ่งเป็นงานติดตั้งเสาสัญญาณโครงข่ายสถานีรังวัดสัญญาณดาวเทียม GNSS แบบอัตโนมัติจำนวน 47 สถานี ซึ่งไตรมาส 3/64 ก่อสร้างแล้วเสร็จ 38 สถานี ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในไตรมาส 4/64 นี้

                ผลงานเทิร์นอะราวด์

ดังนั้นทั้งปี 64 คาดผลงานเทิร์นอราวด์ และ ปี 65 คาดทั้งกำไรสุทธิและรายได้จะเติบโตโดดเด่น จากการทยอยรับงานใหม่ รวมถึงมีโอกาสลงทุนธุรกิจใหม่ๆที่สร้างกำไรที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

“ กลุ่มทุนใหม่-ธุรกิจใหม่

หนุนกำไรแรง-เคาะต้าน 2.96 บ.”