เด็กแนว (บ่าย) ATP30 : รับผลบวกน้ำมันลงแรง

484

>> ATP30 : รับผลบวกน้ำมันลงแรง

เมื่อต้นทุนลด กำไรก็ต้องเพิ่ม   เนื่องจาก ATP30 มีต้นทุนสำคัญเรื่องราคาน้ำมัน และขณะนี้ราคาน้ำมันในตลาดโลกทิ้งดิ่งอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มที่จะลงต่อ ทำให้ค่าเฉลี่ยต้นทุนเชื้อเพลิงต่ำลงกว่าที่บริษัทคาดไว้ ซึ่งจะทำให้อัตรากำไรดีขึ้นนั่นเอง

ATP30  มีธุรกิจหลักคือการขนส่งคน  ด้วยรถขนส่งทั้งขนาดใหญ่  กลาง และรถส่วนบุคคลกว่า 550 คัน   โดยมีพื้นที่แถบนิคมภาคตะวันออก ปัจจุบันมีสัญญาการขนส่งในมือกว่า 2.6 พันลบ.   และที่น่าสนในคือบริษัทขยายธุรกิจไปยังนิคมแถบอื่น เช่น อยุธยา  นวนคร  และแถบอื่นๆ   ซึ่งแน่นอนว่ารายได้เติบโตต่อเนื่อง  และมีโอกาสที่จะมีพันธมิตรธุรกิจเพื่อเติบโตก้าวกระโดดต่อไป

แนวโน้มกำไร  ถือได้ว่าโดดเด่น เพราะทำกำไร new high มาต่อเนื่อง 2 ไตรมาสติดต่อกันแล้ว  คาดปี 65 รายได้ก็จะทุบสถิติราว 600 ลบ. และกำไรก็น่าจะทุบสถิติเช่นกัน   ในปี 66 น่าจะกำไรโตขึ้นจากภาระค่าเสื่อมที่ลดลง  ค่าผ่อนรถน้อยลง ราคาน้ำมันจะต่ำลงเช่นกัน โบรกให้เป้า 2.65 บาท Upside 58%  เด็กแนวว่าราคาหุ้นตรงนี้ คือจังหวะของการสะสมแล้วละคร๊าบบ

► กราฟม้วนตัวขึ้น

กราฟ ATP30 ปรับตัวลงแรง จนเข้าสู่เขต Super Oversold ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำมากแล้ว และถือเป็นแนวสะสมก่อนการดีดตัว  โดยมีต้านแรก 1.80 บาท  และต้านถัดไป 2 บาท

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp