SABUY ยันไม่ทิ้ง TSR อนาคตปั้นเทียบชั้นแม่

463

มิติหุ้น – SABUY ยันไม่ทิ้ง TSR จ่อถือครองหุ้นเพิ่ม! พร้อมยกชั้นเป็น “เรือธง” ทางธุรกิจ

SABUY โดย “คุณชูเกียรติ รุจนพรพจี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยถึงกรณีที่บริษัทยกเลิกการเข้าซื้อหุ้นสัดส่วน 30% ใน “บ.เธียรสุรัตน์ ลีสซิ่ง หรือ TSRL” ซึ่งเป็น บ.ย่อยของ “บมจ. เธียรสุรัตน์ หรือ TSR”นั้น เพื่อต้องการ “จัดโครงสร้างธุรกิจไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน” เท่านั้น

ตั้ง TSR เป็นเรือธง

โดย SABUY ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน TSR  ด้วยสัดส่วนการถือหุ้น 24.92% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด และมีแผนเข้าซื้อหุ้น TSR เพิ่มเติมในอนาคตอีกด้วย ส่วนแผนธุรกิจในระยะอันใกล้ บริษัทจะยกให้ TSR เป็น “เรือธง” ในธุรกิจช่องทางการจำหน่าย ทั้งออนไลน์,ออฟไลน์และขายตรง รวมถึงจะปรับโครงสร้างธุรกิจให้ TSR เป็นบริษัทที่ถือหุ้นในบริษัทย่อยหลากหลายธุรกิจ เพื่อสร้างผลกำไรและรายได้ให้เติบโตอย่างยิ่งใหญ่ “เทียบชั้นบริษัทแม่อย่าง SABUY”

หุ้นซ่อนมูลค่า

ดังนั้นกรณีที่ราคาหุ้น TSR ปรับตัวลดลงแรงวานนี้ (8 ก.ย.65) มองว่าเป็นเพียงการปรับลดลงแค่ชั่วคราวเท่านั้น และเชื่อว่าหลังจากนี้ราคาหุ้น TSR จะปรับตัวเพิ่มขึ้นสอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานที่จะเติบโตก้าวกระโดด  โดยบริษัทมองว่าหุ้น TSR เป็นหุ้นซ่อนมูลค่า เพราะปัจจุบัน TSR มีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในมือมูลค่าสูงถึง 500-600 ลบ. กำไรสะสมกว่า 400 ลบ. และเป็นหุ้นปลอดหนี้ D/E ต่ำเพียง 0.28 เท่า

ฐานเงินทุนแข็งแกร่ง

ไม่เพียงเท่านั้น TSR ยังมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง ล่าสุดเตรียมออก TSR-W2  อัตราส่วน 2 :1 อัตราการใช้สิทธิ 1:1 ราคาใช้สิทธิ 3 บ./หุ้น ไม่เกิน 274.70 ล้านหน่วย ทำให้ได้รับเงินระดมทุนครั้งนี้ 800 ลบ. เพื่อนำไปขยายธุรกิจ และหาก TSR มีแผนซื้อกิจการในอนาคต ทาง SABUY ก็พร้อมสนับสนุนด้านฐานเงินทุน

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp