MILL ดูดหุ้นเข้าพอร์ต10% สิทธิชัยทิ้งหัวโขนบริหาร

534

มิติหุ้น – “สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล” ทิ้งตำแหน่งบริหาร MILL หลบกุมบังเหียนอยู่เบื้องหลัง หวังหลุดพันธนาการ ก.ล.ต.ที่จ้องเขม็งการเข้าไปพัวพันด้านราคาหุ้น พร้อมเดินแผนซื้อหุ้นคืน 10% เพิ่มความคล่องตัวในการบริหารธุรกิจ จับตาแผนร่วมลงทุนพันธมิตรในเมียนมา

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. มิลล์คอน สตีล หรือ MILL แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 16 ก.ค.61 มีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อการบริหารทางการเงิน (Treasury Stocks) ภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 625 ล้านบาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 452 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.40 บาท หรือคิดเป็นประมาณ 10% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดยจะซื้อในตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนดระยะเวลาซื้อหุ้นคืนตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค.61 – 30 ม.ค.62

                “สิทธิชัย” ออกทุกตำแหน่งงานบริหาร

นอกจากนี้ ยังได้รับแจ้งการลาออกของ นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ซึ่งได้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัท เนื่องจากมีเหตุผลส่วนตัวบางประการ มีผลตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.2561 เป็นต้นไป

แหล่งข่าวจากวงการหลักทรัพย์ เปิดเผยกับ “มิติหุ้น” ว่า การที่ MILL ดำเนินการซื้อหุ้นคืน มองว่าเป็นการเตรียมความพร้อมในการหาพันธมิตรทางธุรกิจ เพราะปัจจุบันหุ้น MILL มีสัดส่วนรายย่อยถือหุ้น 34.69% การที่ MILL เก็บสภาพคล่องออกจากตลาดหุ้นอีก 10% จะทำให้มีความคล่องตัวมากขึ้นในเรื่องการบริหารธุรกิจ เพราะ MILL มีแผนการเข้าร่วมลงทุน หรือการตั้งบริษัทร่วมทุนในต่างประเทศอีกหลายดีล ส่วนตอนนี้ยังอยู่ระหว่างเจรจาเข้าไปร่วมลงทุนในเมียนมาอีก 1 โครงการ จากก่อนหน้านี้มีการร่วมลงทุนกับ GEL

คาดลบข้อครหา – เพิ่มคล่องตัวเทรดหุ้น

ส่วนประเด็นนายสิทธิชัยลาออกจากทุกตำแหน่งใน MILL เหลือเพียงสถานะของการเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ สัดส่วน 34.95% น่าจะเป็นการลดความเสี่ยงให้กับตัวนายสิทธิชัยเอง เพราะหุ้น MILL ถือเป็นหนึ่งในหุ้นที่ ก.ล.ต.จับตามอง เนื่องจากในอดีตเคยมีกลุ่มบุคคลเข้ามาทำราคาหุ้น และก.ล.ต.ได้มีการสั่งปรับไปแล้ว การที่นายสิทธิชัยลาออก และแต่งตั้งบุคคลนอกเข้ามาบริหารธุรกิจ น่าจะเพิ่มความคล่องตัวให้กับตัวนายสิทธิชัยในการเป็นเพียงนักลงทุนเต็มตัว และไม่จำเป็นต้องการรายงานก.ล.ต.ในกรณีที่มีการซื้อขายหุ้น MILL

www.mitihoon.com