5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

114

อันดับที่ 1 RATCH เร่งปิดดีลโครงการใหม่ คาดได้ตามเป้าปีนี้ 750 MW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายว่า บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรี โฮลดิ้ง หรือ RATCH ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า โดยนายกิจจา  ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าปีนี้จะสามารถลงทุนโครงการใหม่ได้ตามเป้าหมายที่ 750 เมกะวัตต์ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาซื้อกิจการโรงไฟฟ้าเพิ่มเติมประมาณ 200 กว่าเมกะวัตต์ในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นโครงการที่ใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลและพลังงานทดแทน  ทั้งนี้ก่อนหน้านั้นบริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ RATCH ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัท RATCH-Australia Corporation Limited เพิ่มเป็น 100% จาก 80% ซึ่งมีโครงการโรงไฟฟ้าที่จ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) แล้วในประเทศออสเตรเลียราว 200 เมกะวัตต์ และมีโอกาสสร้างการเติบโตได้อีก

อันดับที่ 2 ROJNA เล็งลงทุนสร้างนิคมฯ ใน CLMV ยันปีนี้โตดี แรงหนุนขายที่ดิน-รับรู้จ่ายไฟเพิ่ม โบรกให้เป้า 7.60 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ หรือ ROJNA ผู้ให้บริการที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม โดยนางสาวอมรา เจริญกิจวัฒนกุล กรรมการ ROJNA เผยว่า ราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง คาดว่าได้รับปัจจัยหนุนจากกรณีที่รัฐบาลมีความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้งเป็นสัญญาณที่ดีว่านักลงทุนต่างชาติเริ่มสนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น จึงเป็นปัจจัยหนุนต่อหุ้น ROJNA ที่จะมีโอกาสขายที่ดินได้มากขึ้น ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินว่า จากที่มีความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้ง และความคืบหน้าเรื่องการลงทุนพัฒนาในพื้นที้เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) มากขึ้นเป็นปัจจัยหนุนต่อหุ้น ROJNA เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติเริ่มมีความเชื้อมั่นการลงทุนในปะเทศไทยมากขึ้นส่งผลต่อโอกาสที่ดีในการขายที่ดิน ดังนั้นจึงแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 7.60 บาท

อันดับที่ 3 CHOW ราคาเช้านี้ดีดแรงหลังจ่ายไฟเข้าระบบเพิ่มต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. เชาว์ สตีล อินดัสทรี้  หรือ CHOW  โดย นาย อนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า  ขณะนี้ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Fukui 1 และ 6 กำลังผลิตติดตั้งรวม 2.7846 เมกะวัตต์ ที่ลงทุนผ่านบริษัทย่อย ได้จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับบริษัทไฟฟ้าเอกชนในญี่ปุ่นแล้ว ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าเป็นเวลา 20 ปี ส่วนกรณีพายุไต้ฝุ่นจ่ามี (Trami) พัดเข้าประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 30 ก.ย.61 ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น  จากเดิมที่บริษัทฯมีโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถจำหน่ายไฟได้แล้วรวมทั้งสิ้น 9โครงการ กำลังการผลิตรวม 59.03 เมกะวัตต์ และโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Rooftop) ในประเทศไทยมีกำลังการผลิตรวม 6.64 เมกะวัตต์ ทำให้มีกำลังผลิตทั้งสิ้น 65.67 เมกะวัตต์

อันดับที่ 4 SYNEX มั่นใจรายได้ทะลุเป้า เล็งปี 62 ขยายฐานลูกค้า ตปท.เพิ่ม โบรกให้เป้าซื้อ 19 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX โดยนางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มั่นใจรายได้ปีนี้ทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง หรือเติบโตมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 37,500 ล้านบาท เนื่องจากการขายมือถือรุ่นใหม่ที่ออกมาครบเกือบทุกรุ่น ทั้ง Samsung Note9 ,OPPO  อีกทั้ง iPhone ได้เปิดตัวรุ่นใหม่ รวมถึงคาดว่าจะเห็น Huawei มีมือถือรุ่นเรือธงออกมาในช่วงปลายปีนี้ นอกจากนี้ ยังมียอดขายมือถือจากแบรนด์ Sony และแบรนด์ของ SYNNEX เองเพื่อเจาะกลุ่มตลาดล่างเพิ่มมากขึ้นด้าน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ประเมินแนวโน้มธุรกิจ แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 19 บาท

อันดับที่ 5 กูรู มอง SET เช้านี้ไม่แจ่มใส หลังปัจจัย ตปท. ยังยืดเยื้อ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ทิสโก้ หรือ TISCO โดย นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ ประเมินตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งSideway Down เนื่องจากแรงกดดันของปัจจัยต่างประเทศทั้งในเรื่องของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน ที่ยังคงยืดเยื้อ รวมถึงการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลอิตาลีซึ่งจะส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่ากว่าเงินยูโร ขณะเดียวกันภายในประเทศก็ยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงให้แนวต้านอยู่ที่ 1,755-1,760 จุด และให้แนวรับแรกอยู่ที่ 1,745 จุด ส่วนแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1,730-1,735

www.mitihoon.com