PDGลั่นรายได้ปีนี้โตกว่า 10% พร้อมเล็งร่วมทุนพันธมิตรในCLMV ใช้งบ40-50ลบ.

481

มิติหุ้น – PDGลั่นรายได้ปีนี้โตกว่า 10% ตามความต้องการใช้ PETเพิ่ม-เพิ่มกำลังการผลิต20%  วางงบลงทุน 40-50ลบ. ใช้ร่วมทุนพันธมิตรในCLMV หวังถือหุ้นมากกว่า50% ชัดเจนปีนี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า   บริษัท พรอดดิจิ จำกัด (มหาชน) หรือ PDG ผู้ประกอบธุรกิจ ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ประเภทขวด Polyethylene Terephthalate  โดย  นายธงชัย ตันสุทัตต์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า  บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตกว่า 10%  จากแนวโน้มกำลังซื้อที่เริ่มฟื้นตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศที่เติบโตขึ้น  ซึ่งการดำเนินธุรกิจของบริษัทนั้นจะเป็นการจำหน่ายสินค้าภายในปีเทศ 100%   โดยในขณะนี้ทางบริษัทได้ซื้อเครื่องจักรใหม่มารองรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  และจะเริ่มทยอยติดตั้งและเดินเครื่องจักรต่อไปภายในปีนี้ ซึ่งจะดันให้กำลังการผลิตขวด Polyethylene Terephthalate (PET) เพิ่มขึ้นอีก 20% จากปัจจุบันนี้ที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 60 กว่าล้านขวดต่อเดือน

ทั้งนี้บริษัทยังคงเดินหน้าหาพันธมิตรต่อไป แต่ให้ความสำคัญที่ลดลง เนื่องด้วยช่วงปี 2560 ไม่ประสพความสำเร็จในการเจรจา แต่อย่างไรก็ตามในขณะนี้มีการเจรจาพันธมิตรอยู่ 1 ราย ที่อยู่ในCLMV ซึ่งประกอบธุรกิจ เครื่องดื่ม ซึ่งหากดีลเกิดขึ้นจะรูปแบบการดำเนินธุรกิจนั้น จะเป็นการส่งบรรจุภัณฑ์ให้พันธมิตรดำเนินการต่อไป โดยทางบริษัทคาดหวังถือหุ้นในสัดส่วนมากกว่า 50%

ทั้งนี้การทำดีลร่วมทุนระหว่างพันธมิตรดังกล่าวนั้น จะส่งให้บริษัทเริ่มมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็นครั้งแรก จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเป็น 0%

สำหรับรายได้ปี 2560 บริษัทยอมรับว่าอาจทำได้ไม่ถึงเป้าที่ตั้งไว้ 10% เนื่องด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว จึงทำให้กำฃังซื้อลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

 

www.mitihoon.com