PRM ทุ่มงบ 5.1พันลบ. ซื้อเรือใหม่เพิ่ม 9 ลำ ดันรายได้ทั้งปีโต10%

359

มิติหุ้น – PRM ทุ่มงบ 5.1พันลบ. ซื้อเรือใหม่เพิ่ม 9 ลำ ดันทั้งปีมีกองเรือรวมทั้งสิ้น 34ลำ มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% หลังปรับแผนดำเนินงานใหม่รับมือสถานการณ์ดีมานด์ -ซัพพลาย ผันผวน

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) โดยแหล่งข่าวอุตสหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมงบลงทุนสำหรับปี 2561 ไว้ที่ 5,100 ล้านบาท เพื่อหวังนำมาซื้อเรือใหม่เพิ่ม จำนวน 9 ลำ จากเดิมที่บริษัทมีกองเรือรวมทั้งสิ้น 25 ลำ ซึ่งจะดันให้ทั้งปีบริษัทมีกองเรือรวมทั้งสิ้น 34 ลำ ซึ่งจะทำให้มีศักยภาพในการรับงานขนส่งใหม่ได้เพิ่มอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากลูกค้ารายเดิมและลูกค้ารายใหม่ที่เชือว่าในระยะต่อไปจะสูงขึ้นเป็นลำดับ
พร้อมกันนี้บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตได้ 10% จากที่บริษัทได้ปรับแผนการดำเนินธุรกิจใหม่ เนื่องจากสถาการณ์ของดีมานด์ -ซัพพลาย ในปัจจุบันมีความผันผวนเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะนี้ได้มีการจ้างเรือและชำระค่าบริการได้เป็นวันต่อวัน จึงทำให้ค่าระวางเรือที่ผันผวนไม่ส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัท อีกทั้งรายได้ประจำที่ได้เป็นวันต่อวันนั้น ยังเป็นยรายได้ที่สม่ำเสมอและได้ในราคาที่เหมาะสม

ทั้งนี้ทางบริษัทจะมีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.พ.61 ถึงแผนการดำเนินงานต่างๆโดยละเอียด รวมถึงการลงทุนในรูปแบบต่างๆ ที่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญต่อไป

www.mitihoon.com