FSS จับมือพันธมิตรเวียดนาม รุกธุรกิจบริการซื้อขายหลักทรัพย์ในCLMV 

158

มิติหุ้น – FSS จับมือพันธมิตรเวียดนาม รุกธุรกิจบริการซื้อขายหลักทรัพย์ในCLMV หลังมองเศรษฐกิจฟิ้นตัวเด่น   ตั้งเป้าปีนี้มีลูกค้าตปท.เพิ่มเท่าตัว จากปัจจุบันมี 1พันบัญชี

นายช่วงชัย นะวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)  หรือ FSS ผู้นำด้านการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ในต่างประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทจะสานต่อความเป็นผู้นำด้านการลงทุนในกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี CLMV หลังจากที่ให้บริการลูกค้าด้านการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมาและได้การตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่้อง ล่าสุด บริษัทมีความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัทหลักทรัพย์ วีเอ็น ไดเร็ค (VN Direct Securities) ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำในประเทศเวียมนามและมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากที่สุด ด้านปริมาณคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์เวียมนามทั้ง 2 แห่ง โดยเป็นผู้พัฒนาระบบการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์เวียดนามเพื่อบริการนักลงทุนไทย

ทั้งนี้ บริการที่ร่วมมือกัน คือบริการซื้อขายหลักทรัพย์เวียมนามผ่านอินเทอร์เน็ต ในชื่อ VNtrade เป็นรายแรกของประเทศไทย  เพื่อตอบรับความต้องการของนักลงทุนที่หลั่งไหลเข้าไปหาโอกาสจากการลงทุนในเวียดนาม นักลงทุนสามารถส่งคำสั่งซื้อขาย ตรงเข้าตลาดหุ้นเวียดนามได้ด้วยตัวเอง พร้อมติดตามพอร์ต การลงทุนแบบ Real time ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์หรือในโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟน

“นับตั้งแต่ปี 2550 ที่ผ่านมา บริษัทได้ให้บริการการซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศ และได้ติดตามข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการนักลงทุนอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ทำให้สามารถสร้างบริการที่ตอบสนองความต้องการของนักลงทุนได้อย่างแท้จริง ทั้งด้านความสะดวกสบายจากการใช้บริการ ความปลอดภัยของระบบรวมถึงโอกาสในการแสวงหาผลตอบแทนที่น่าพอใจ

ทั้งนี้ บริษัทคาดหวังว่า เมื่อเริ่มให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเตอร์เน็ต จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าที่ใช้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ในต่างประเทศมากกว่า 1,000 บัญชี และบริษัทคาดหวังการเติบโตระดับ 100% ในปีนี้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวเสริมว่า ศักยภาพของตลาดหลักทรัพย์เวียดนามน่าสนใจอย่างมาก โดยผลตอบแทนในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (2557-2560) ตลาดหลักทรัพย์เวียดนามให้ผลตอบแทน 6.12% 14.82% และ 48.03% ตามลำดับ ขณะที่อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศเวียดนาม 3 ปีข้างหน้า คาดว่า จะอยู่ที่ระดับ 7% ต่อปี จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนในระยะยาว

สำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์เวียดนามผ่านบริการ VNtrade คิดค่านายหน้าที่ 0.40% บวกภาษีมูลค่าเพิ่มทั้งรายการซื้อและขาย ไม่มีค่านายหน้าขั้นต่ำ ไม่มีค่าเก็บรักษาทรัพย์สิน ลูกค้าสามารถเปิดลงทุนและขายทยอยสะสมหุ้นในพอร์ต สำหรับโปรแกรมที่ใช้ส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์สามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store และ Google Play Store หรือส่งคำสั่งผ่านเว็บ http://vntrade.fnsyrus.com บนเครื่องคอมพิวเตอร์

 

 

www.mitihoon.com