GENCO ราคาดีดรับข่าวดีเดินเครื่อง RDF คาดสร้างรายได้ 100 ลบ./ปี

711

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรือGENCO ปรับตัวขึ้นมาสูงสุดในช่วงเช้าที่ 1 บาทเพิ่มขึ้น 0.02 บาท หรือ 2.04%

โดยนายอิทธิฤทธิ์ วิภูศิริ กรรมการผู้จัดการ  คาดว่าจะมาจากข่าวดีเรื่องโรงงานคัดแยกขยะและเพื่อผลิตเชื้อเพลิงขยะอัดแท่ง (Refuse Derived Fuel) หรือ RDF จากขยะกากอุตสาหกรรมที่ไม่อันตรายที่จังหวัดระยองเริ่มทยอยเดินเครื่องได้แล้ว โดยในเฟสแรกที่จังหวัดระยองสามารถรองรับกำลังการผลิตได้ถึง 6-7 หมื่นตันต่อปี แต่ในระยะแรกของการเดินเครื่องผลิตที่ 1.5-2 หมื่นตันต่อปี ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับบริษัทราว 70-80 ล้านบาทและหากเดินเครื่องเต็มกำลังการผลิตในปีหน้าจะมีรายได้ราว 100 กว่าล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมหลุมขยะไม่อันตรายเฟสแรกเพื่อการคัดแยกและรีไซเคิลที่หลุมขยะจังหวัดราชบุรีในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยสามารถรองรับปริมาณขยะ 1 แสนตันต่อปีคาดสร้างการรับรู้รายได้ให้บริษัทประมาณ 60-70ล้านบาทต่อปี หลังจากนั้นจะทยอยขยายหลุมขยะในเฟส2-3ต่อไปเพื่อรองรับปริมาณขยะที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ จากการลงทุนทั้งหมดในปีที่ผ่านมาและโครงการที่เริ่มเดินเครื่องในปีนี้จะส่งผลให้รายได้รวมปีนี้เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 20-25%

www.mitihoon.com