AKR เซ็นงานใหม่แล้ว 130 ลบ. เร่งปิดดีลงานโซลาร์รูฟท็อป 900 ลบ. ปั้นรายได้รวมโต 30%

332

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เอกรัฐวิศวกรรม หรือ AKR โดยนายดนุชา น้อยใจบุญ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2561 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 30% โดยบริษัทจะมุ่งเน้นเข้าประมูลงานติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อปมากขึ้น โดยปัจจุบันสามารถเซ็นสัญญางานติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อปแล้ว 3 ราย มูลค่ากว่า 130 ล้านบาท และอยู่ระหว่างประมูลงานอีก 30-40 ราย มูลค่าประมาณ 800-900 ล้านบาท คาดว่าจะได้งานอย่างน้อย 20%

“หลังจากที่ BOI ได้ต่ออายุส่งเสริมการลงทุนให้กับผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปออกไปอีก 3 ปี รวมถึงการสนับสนุนจากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้งานติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อป รวมถึงการขายแผงโซลาร์ฟาร์มเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้ารายได้ใน 2 ส่วนนี้ปีนี้ประมาณ 400-500 ล้านบาท” นายดนุชา กล่าว

ส่วนธุรกิจขายหม้อแปลงไฟฟ้าในปีนี้ ตั้งเป้ามีรายได้จากการขายหม้อแปลงไฟฟ้าที่ 10% เนื่องจากในปีนี้โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์การเกษตรระยะที่2 จำนวน 171 เมกะวัตต์นั้น ผู้ประกอบการต้องเร่งดำเนินติดตั้งให้แล้วเสร็จในปีนี้ คาดว่ามีความต้องการใช้หม้อแปลงไฟฟ้าประมาณ 200 กว่าลูก นอกจากนี้ ยังเตรียมเข้าประมูลงานขายหม้อแปลงไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มูลค่างานประมาณ 5-6 พันล้านบาท

www.mitihoon.com