ว่าด้วยเรื่อง “ธุรกิจเครื่องสำอางค์ทำเงิน”ในตลาดหลักทรัพย์

644

คุณรู้หรือป่าวธุรกิจอะไรที่ทำเงินได้อย่างมหาศาล เพียงปั้นแบนด์ใหม่ๆ เกาะกระแสความปังของเน็ตไอดอลก็สร้างผลกำไรได้เป็นกอบเป็นกำระดับหลักร้อยล้านพันล้าน หรือเป็นเศรษฐีเพียงข้ามคืน หากจับจังหวะได้เหมาะสมและถูกเวลา

วันนี้ “ มิติหุ้น” จะพาคุณไปดูธุรกิจเครื่องสำอางค์และความงามในตลาดหลักทรัพย์ที่สร้างกระแสฟีเวอร์ครองใจมหาชน และกำไรต่อหุ้นได้อย่างมโหฬาร

บริษัทแรก  บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) BEAUTY ดำเนินธุรกิจ ภายใต้นโยบาย “Fast & Smart”แผนยุทธศาสตร์ทางธุรกิจ 5 ปีจะมีรายได้ระดับหมื่นล้านบาท  โดยโฟกัสอย่างชัดเจนว่าแบรนด์เครื่องสำอางไทยได้รับการยอมรับจาก ผู้บริโภคทั่วเอเชีย

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) RS แกนนำใหญ่คือ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ หรือที่รู้จักกันในวงสังคมคือ ( เฮียฮ้อ) เดิมทีธุรกิจหลักของ RS คือธธุรกิจค่ายเพลง แต่ด้วยการแข่งขั้นที่สูง เฮียฮ้อจึงไม่ยึดติด เบี่ยนเข็มหันมาเอาดีทางธุรกิจสุขภาพและความงามทันที โดยโฟกัสตลาดล่าง เพราะมองว่าตลาดล่างยังครองใจรากหญ้าหากผลิตเครื่องสำอางค์ที่ราคาไม่สูงมากนัก และแผนการเจาะตลาดแบบแยบยล ทำให้วันนี้กำไรของ RS เด้งหลายเท่าตัวหนุนนำราคาหุ้นพุ่งแบบรายวัน โดยตั้งเป้าปีนี้จะกวาดรายได้ถึงระดับ 5,300 ล้านบาท

ด้านบริษัท คาร์มาร์ท จำกัด (มหาชน) KAMART ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกันปัจจุบันยังชูคอโลดแล่นอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ได้อย่างสง่างาม โดยธุรกิจของ KAMART  เป็นผู้นำเข้าเครื่องสำอางค์จากประเทศเกาหลีเข้ามาเจาะตลาดในไทย โดยผ่านช่องทางการขายทาง LAZADA และช้อปอีกหลายพันช้อปด้วยกัน โดยที่ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ากวาดรายได้ระดับ 1,500 ล้านบาท จุดเด่นของ KAMART คือยังเป็นหุ้นปันผลครองใจมหาชน

โอกาสหน้า “มิติหุ้น” จะสรรหาเรื่องราวดีๆ ที่จะทำให้เกิดประโยชน์กับนักลงทุนและผู้อ่านได้เสพข่าวสารที่มีคุณภาพกันต่อไปครับ