บัวหลวงปลื้มยอดจองIPOกองB-SENIOR-X พุ่ง1.5หมื่นล้านสูงสุดเป็นประวัติการณ์

301

มิติหุ้น – กองทุนบัวหลวงปลื้ม นักลงทุนแห่จองกองทุน B-SENIOR-X หนุนยอดจองซื้อช่วง IPO พุ่ง 1.5 หมื่นล้านบาท นับเป็นกองทุนที่ประสบผลสำเร็จสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.บัวหลวง จำกัด (กองทุนบัวหลวง) เปิดเผยถึง กองทุนบีซีเนียร์สำหรับวัยเกษียณ เอ็กซ์ตร้า หรือ B-SENIOR-X ที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ลงทุนตั้งแต่เริ่มต้นเสนอขาย IPO โดยมียอดจองซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งสามารถปิด IPO เมื่อวันที่ 31 มกราคมนี้ ได้ถึง 1.5 หมื่นล้านบาท

สำหรับกองทุน B-SENIOR-X เปิดโอกาสลงทุนที่ “กว้างกว่า” ในตลาดต่างประเทศ สำหรับคนวัยเกษียณ หรือคนเตรียมตัวเพื่อวัยเกษียณ และเป็นการต่อยอดมาจาก B-SENIOR ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว อย่างไรก็ดี B-SENIOR-X มีนโยบายการลงทุนที่ยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น เพิ่มโอกาสในการลงทุนตลาดต่างประเทศ

โดยมีการลงทุนในตราสารหนี้ไม่น้อยกว่า 70% ส่วนที่เหลืออีก 30% จะเป็นการแสวงหาโอกาสรับผลตอบแทนส่วนเพิ่มจากการลงทุนในตราสารต่างๆ เช่น หุ้น กองทุนรวมทองคำ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน หน่วยทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) กองทุนรวมอีทีเอฟ เป็นต้น

ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าว จะเปิดเสนอขายอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป ผ่านตัวแทนขายต่างๆ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ตัวแทนขายของกรุงเทพประกันชีวิต บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง บมจ.หลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน บมจ.หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) และบมจ.หลักทรัพย์ ภัทร