INET ชิงงานใหญ่ไอทีพันล. ปูพรมกำไรนิวไฮแรง

310

 

มิติหุ้น – INET การันตีปี 61 ผลงานนิวไฮ รับอานิสงส์โปรเจ็กต์ไอทีรัฐ-เอกชน เตรียมชิงงานใหม่คลาวด์ โซลูชั่นและระบบอินเทอร์เน็ตกว่า 1,000 ล้านบาท ดันฐานลูกค้าพุ่ง 30% แตะ 2,000 ราย จ่อบุ๊ค INET IDC3 ซดรายได้โต 30% ต่อปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย หรือ INET ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอซีทีแบบครบวงจร โดยแหล่งข่าวระดับสูงวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่าปี 2561 กำไรจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้ไม่ต่ำกว่า 30% เพราะบริษัทมีโอกาสรับงานใหม่ๆ เข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งตั้งเป้าฐานลูกค้าเติบโตกว่า 30% แตะ 2,000 ราย จากสิ้นปีก่อน 1,500 ราย

ลุ้นซดงานไอทีพันล้านบ.

โดยปีนี้เป็นปีที่ทั้งภาครัฐบาลและเอกชนเร่งออกงบประมาณเพื่อปรับปรุงระบบไอทีมากขึ้น ดังนั้น บริษัทจึงมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆ เข้ามาเป็นจำนวนมาก ล่าสุด อยู่ระหว่างเจรจารับงานและประมูลงานใหม่ราวๆ 1,000 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงาน Cloud Solutions ที่ให้มาร์จิ้นสูง พร้อมกันนี้ การที่ Cloud Solutions เป็นงานบริการระยะยาว ยิ่งสนับสนุนให้พอร์ตรายได้ประจำ (คิดเป็น 95% ของรายได้รวม) เพิ่มขึ้น จากปัจุบันที่ 1.2 พันล้านบาท ทำให้บริษัทมีรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ

ขณะเดียวกัน บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จาก “INET IDC 3” เฟส 1 ด้วย ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าจองใช้บริการเกือบ 100% แล้ว หรือคิดเป็นรายได้  Co-Location ประมาณ 200 ล้านบาทต่อปี ยังไม่นับรวมรายได้ Cloud Solutions ทั้งนี้ บริษัทจะเริ่มก่อสร้างเฟส 2,3,4  ต่อไป

รายได้โต30%ต่อปี

พร้อมกันนี้ ยังมั่นใจว่าภาพธุรกิจ 3 ปีข้างหน้า (2560-2562) รายได้จะโตเฉลี่ย 30% ต่อปี จากทุกธุรกิจที่จะเติบโตโดดเด่น ทั้งธุรกิจ Cloud Solutions, ธุรกิจเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต, ธุรกิจบริการ Co-Location, ธุรกิจ EDC Network Pool และทยอยรับรู้รายได้จาก INET IDC 3

“ผลงานไตรมาส 4/2560 จะโตโดดเด่น เพราะมีงานใหม่เข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงาน Cloud Solutions ที่สร้างรายได้ประจำ และเชื่อว่าทั้งปี 2560 กำไรสุทธิจะทำนิวไฮ เพราะธุรกิจหลัก และส่วนแบ่งกำไรจากการขายหุ้น NETBAY” แหล่งข่าว กล่าว

                www.mitihoon.com