BBL มั่นใจสินเชื่อปี 61 ยังโต กูรูส่องเป้าราคาหุ้น 240 บ.

187

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.กสิกรไทย ประเมินว่า ธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL ในปี 2561 สินเชื่อจะเติบโตมากขึ้น ปัจจัยหนุนจากการลงทุนด้านสาธารณูปโภคที่สูงขึ้น กอปรกับการลงทุนของภาคเอกชนที่มากขึ้นและการส่งออกที่ดีขึ้น

โดยตั้งเป้าสินเชื่อจะเติบโต 5-6% เพิ่มขึ้นจากโต 3.2% ในปี 2560 อิงจากประมาณการการเติบโตของ GDP ที่ 4.2% โดยอัตราเติบโตของสินเชื่อธุรกิจอยู่ที่ 6-7% ขณะที่ลูกค้า SME อยู่ที่ 4-5% ลูกค้ารายย่อยอยู่ที่ 5-7% ต่างประเทศที่ 4-5%  ส่วน NIM คงที่ระดับ 2.3% 3

นอกจากนี้ ยังคาดว่าการตั้งสำรองจะอยู่ที่ประมาณ 2.0 หมื่นล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าประมาณการของฝ่ายวิเคราะห์ที่ 2.2 หมื่นล้านบาท

ส่วนรายได้ค่าธรรมเนียมสุทธิเติบโตขึ้นประมาณ 5-9% ขณะที่อัตราส่วนต้นทุนต่อรายได้คงที่อยู่ที่ 45% กลุ่มอุตสาหกรรมที่คาดจะมีแนวโน้มสดใสได้แก่กลุ่มก่อสร้าง, กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับด้านสาธารณูปโภค, ยานยนต์และอสังหาริมทรัพย์ ด้านกลุ่มเกษตรกรรมฝ่ายวิเคราะห์มองว่าจะยังอ่อนแอ โดยเป้าค่าธรรมเนียมสุทธิจะยังขยายตัวขึ้นต่อเนื่องและมีมุมมองบวกกับการเติบโตของรายได้ค่าธรรมเนียมดีกว่าของธนาคารอื่น นอกจากนี้ ยังคาดว่าคุณภาพทรัพย์สินจะทรงตัวหลัง NPL formation ปรับดีขึ้นชัดเจนมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2560 โดยยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” BBL ด้วยราคาเป้าหมายที่ 240 บาท

www.mitihoon.com