บลจ.วรรณมองหุ้นไทยปรับฐาน ดัชนีวูบระยะสั้นชี้จุดทยอยซื้อ

122

มิติหุ้น – ตลาดหุ้นไทยดิ่งแรง บลจ.วรรณ มองเป็นการพักฐาน คาดปรับตัวลงได้อีกแต่แค่ระยะสั้น ชี้ที่ระดับ 1,750 จุด เป็นจังหวะดีในการคัดหุ้นรายตัวในกลุ่มเด่น อย่างไฟแนนซ์ ธนาคาร พลังงาน และสื่อสาร เข้าพอร์ต

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.วรรณ เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวลดลงอย่างหนักในช่วงนี้ มีโอกาสที่จะปรับตัวลงได้ต่อ เนื่องจากมีแรงขายจากนักลงทุนที่กังวลว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นเร็วกว่าที่ตลาดคาดการณ์ บวกกับดัชนีตลาดดาวน์โจนส์ปรับตัวลงอย่างหนัก แต่เชื่อว่าดัชนีหุ้นไทยจะปรับตัวลดลงในระยะสั้นเท่านั้น เพราะในภาพรวมเศรษฐกิจโลกยังฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่อง และยังไม่มีปัจจัยลบที่รุนแรง

อย่างไรก็ดี ในจังหวะนี้เป็นโอกาสที่ดีในการทยอยเข้าลงทุนในหุ้น โดยเฉพาะในกลุ่มที่มีอนาคตดีอย่าง กลุ่มไฟแนนซ์ ธนาคาร ที่คาดจะปรับตัวขึ้นต่อจากอานิสงส์อัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มเป็นขาขึ้น รวมถึงหุ้นกลุ่มพลังงาน และสื่อสาร โดยประเมิน PE ที่ 16 เท่า และประเมินดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไป ทดสอบระดับ 1,750 จุด ซึ่งหากดัชนีย่อลงถึงระดับดังกล่าว แนะนำให้ “ซื้อลงทุน”

“ต้องยอมรับว่า โดยรวมการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้น แม้จะยังคงให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าสินทรัพย์ประเภทอื่น แต่ในปีนี้ยังมีความผันผวนอยู่ค่อนข้างมาก ดังนั้นในมุมมองของ บลจ.วรรณ จึงแนะนำให้กระจายการลงทุน โดยแบ่งเงินลงทุนไปในหลายสินทรัพย์ทั่วโลก เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดี สำหรับตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ที่ปรับลงแรง น่าจะเป็นการพักฐานระยะสั้น เพราะที่ผ่านมาได้ปรับตัวขึ้นไปค่อนข้างมากแล้ว ในมุมของ บลจ.วรรณ ประเมินดัชนีเฉลี่ยทั้งปี จะปรับตัวในกรอบ 1,680-1,900 จุด” นายพจน์กล่าว

รายงาน : พรเพ็ญ เวชกามา
เรียบเรียง : อโณทัย ชุมไชยโย