PERM ชิมลางส่งออกหลังคาเหล็ก อัพกำลังผลิตรับออร์เดอร์ทะลัก

424

มิติหุ้น – PERM มั่นใจผลงานโตตามความต้องการเหล็กพุ่ง ชิมลางส่งออกหลังคาเหล็กล็อตแรกบุกออสเตรเลีย พร้อมเร่งเครื่องอัพกำลังการผลิตเพิ่มกว่า 40% รองรับออร์เดอร์ไหลทะลักเข้า โบรกฯ ชี้สัญญาณเทคนิคราคาหุ้นฟื้นตัว แนะ “ซื้อ” เคาะเป้า 2.84 บาท  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เพิ่มสินสตีลเวิคส์ หรือ PERM ผู้ดำเนินธุรกิจแปรรูปและจำหน่าย เหล็กรีดร้อนและรีดเย็น โดยนายชูเกียรติ ยงวงศ์ไพบูลย์ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แผนดำเนินธุรกิจปี 2561 บริษัทมั่นใจรายได้เติบโต 10% จากปี 2560 ตามแนวโน้มความต้องการเหล็กในระบบและงานบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐที่คาดเติบโตหลายเท่าตัว

ขณะเดียวกัน จากนโยบายภาครัฐในการสนับสนุนระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ในธุรกิจใหม่ๆ ทำให้ผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างประเทศ ต่างให้ความสนใจในการขยายการผลิตเพิ่ม เพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรม ซึ่งคาดเป็นโอกาสให้บริษัทสามารถรับงานใหม่ได้เพิ่มเติม

ชิมลางส่งออกตลาด ตปท.
ทั้งนี้ บริษัทได้ทดลองส่งผลิตภัณฑ์หลังคาเหล็ก PU บุฉนวนกันความร้อนล็อตแรกไปยังตลาดออสเตรเลียประมาณ 50 ตัน แม้ว่ามูลค่าไม่สูงมากนัก เนื่องจากเป็นช่วงของการนำสินค้าไปทดลองตลาด โดยทยอยส่งมอบไปครบแล้วตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าภายในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทมีโอกาสได้รับออเดอร์ล็อตใหม่จากต่างประเทศเข้ามาเพิ่มเติม ช่วยผลักดันให้สัดส่วนรายได้จากการส่งออกของบริษัทเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ 5% ของรายได้รวม

อัพกำลังผลิตรองรับออเดอร์เพิ่ม
                ล่าสุดบริษัทขยายกำลังผลิตใน “บริษัท แอตแลนติกไปป์ จำกัด” ผู้ผลิตท่อเหล็กอุตสาหกรรมและเหล็กโครงสร้างโรงงาน ใช้เงินลงทุนราว 150-200 ล้านบาท ขยายโรงงานผลิต เฟสที่ 2 ประมาณ 5 พันตันต่อเดือน จากปัจจุบันมีกำลังผลิตอยู่ที่ 4 พันตันต่อเดือน และ “บริษัท ซันเทค รูฟ จำกัด” ผู้ผลิตหลังคา PU ใช้เงินลงทุนราว 350 ล้านบาท ขยายกำลังผลิตอีก 4 หมื่นตารางเมตรต่อเดือน

โดยปัจจุบัน “ซันเทค” มี 4 โรงงาน ซึ่งโรงงานที่ 4 อยู่ระหว่างก่อสร้าง คาดแล้วเสร็จไตรมาส 2/61 ทำให้กำลังผลิตเพิ่มขึ้นอีก 40% จาก 6 หมื่นถึง 1 แสนตารางเมตรเดือน คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมผลิตได้ในช่วงไตรมาส 3/61 นี้ ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการรับงานในปี 2561 ได้มากขึ้นอีกด้วย
นักวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ธนชาต ประเมินราคาหุ้น PERM มีแนวโน้มฟื้นตัว แนะนำ “ซื้อ” โดยให้ราคาแนวต้าน 2.84 บาท และแนวรับที่ 2.64 บาท

www.mitihoon.com