5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

219

อันดับที่ 1 KTIS ร่วมทุน GGC พุดโครงการ “Biocomplex”เฟสแรกลงทุน 7.65พันลบ.

มิติหุ้น-บมจ.เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น หรือ KTIS ได้เซ็นMOU กับ บมจ.โกลบอลกรีนเคมิคอล หรือ GGC พุดโครงการ “Biocomplex”เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ (Bioeconomy) ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ภายใต้โครงการสานพลังประชารัฐด้านการพัฒนาคลัสเตอร์ ภาคอุตสาหกรรมแห่งอนาคต ระหว่าง KTIS ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมน้ำตาลทรายและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง กับ GGC โดยทั้งสองโครงการมีเจตนาที่จะลงทุนร่วมกันเพื่อพัฒนาโครงการบนพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ ในอำเภอตาคลี จ.นครสวรรค์ พร้อมแบ่งโครงการออกเป็น 2 ระยะ คือ ม โดยเฟสแรกมูลค่า 7.65พันลบ.

อันดับที่ 2 BGRIM ผลิตไฟฟ้าเพิ่ม 11% โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ” เป้า 34 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นักวิเคราะห์  บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ประเมินธุรกิจ บมจ. บี.กริม เพาเวอร์ หรือ BGRIM มีการเติบโตของกำลังการผลิตเฉลี่ย 11% ต่อปี คาดผลประกอบการปกติในปี 2561 จะเติบโต 37.9% และปี 2562 เติบโต 24.7% สอดคล้องกับกลยุทธ์การลงทุนในกลุ่มโรงไฟฟ้าที่มีการเติบโตมากกว่าเงินปันผล ทั้งนี้ BGRIM ยังมีโอกาสได้รับผลบวกโครงการ EEC จากฐานการผลิตที่อยู่ในภาคตะวันออก รวมถึงโอกาสโตในอาเซียนจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 2/61 จากการพิจารณาปรับค่า Ft ที่มีโอกาสเพิ่มขึ้นตามราคาก๊าซฯ การลงนามสัญญา PPA โรงไฟฟ้า SPP ต่ออายุ โดยเลือก BGRIM เป็น Top pick ในกลุ่ม แนะนำ “ซื้อ”  ปรับราคาเป้าหมายเป็น 34 บาท จากเดิม 28 บาท

อันดับที่ 3 KSL เล็งนำบริษัทลูกควบผู้ผลิตไฟฟ้ารายอื่น พร้อมดันเข้าตลาดหุ้น สนใจซื้อกิจการธุรกิจเครื่องดื่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. น้ำตาลขอนแก่น หรือ KSL โดยนายชลัช  ชินธรรมมิตร์ กรรมการบริหาร กล่าวว่า KSL เล็งนำบริษัท โรงไฟฟ้าน้ำตาลขอนแก่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของKSL ควบรวมกับบริษัทที่ดำเนินธุรกิจไฟฟ้ารายใหญ่เพื่อสร้างมูลค้าเพิ่มให้กับบริษัท เพื่อสร้างศักยภาพในการเติบโตได้อย่างรวดเร็วในอนาคต ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีพันธมิตรในกลุ่มธุรกิจไฟฟ้าอยู่ค่อนข้างมาก โดยปัจจุบันมีกำลังการผลิตไฟฟ้าราว 52 เมกะวัตต์ และมีศักยภาพอีกกว่า 150-200 เมกะวัตต์ ก่อนหน้านี้ ได้นำบริษัท ขอนแก่นแอลกอฮอล์ จำกัด หรือ KKA ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ KSL ควบรวมกับบริษัท บีบีจีไอ จำกัด (BBGI) ดำเนินธุรกิจผลิตน้ำมันเอทานอลและไบโอดีเซล ทั้งนี้ ยังตั้งเป้าระดมทุนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในไตรมาส4/2561

อันดับที่ 4BANPU กำไรดีครึ่งแรกปี 61 ราคาถ่านหินพุ่ง-ลุ้นคดีโรงไฟฟ้า 6 มี.ค.61

มิติหุ้น-บล.เอเอสแอล ประมเน BANPU แนวโน้มกำไรสุทธิปี 61 เป็นขาขึ้น ตามทิศทางราคาถ่านหิน ที่มีแนวดน้มเชิงบวก โดยเฉพาะช่วง 1H61 โดยได้ประโยชน์จากความต้องการใช้ถ่านหินที่เพิ่มขึ้นตามฤดูกาล จึงปรับมูลค่าเหมาะสมเป็น 25.5 บาท/หุ้น แต่ยังไม่รวมผลกระทบจากการฟ้องร้องคดีโรงไฟฟ้าหงสา โดยศาลแพ่งนัดหมายคู่กรณีทั้งสองฝ่ายฟังคำพิพากษาศาลฎีกา เช้าวันอังคารที่ 6 มี.ค.นี้

อันดับที่ 5 S ราคาดีดแรงต่อเนื่อง 15% ตุนแบ็กล็อกรอโอนปีนี้กว่า 9.3 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ. สิงห์ เอสเตท หรือ S การซื้อขายภาคเช้าปรับตัวขึ้นสูงสุด 3.70 บาท ล่าสุด (11.00 น.) ราคาอยู่ที่ 3.66 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.10 บาท หรือ +2.81% ด้วยมูลค่าการซื้อขายกว่า 32.23 ล้านบาท ทั้งนี้ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มต่อเนื่องจากช่วงปลายเดือนมกราคมจนถึงปัจจุบัน หรือหากเทียบจากราคาแถวๆ 3.20 บาท เมื่อวันที่ 24 ม.ค. กับปัจจุบันที่ขึ้นมาอยู่ระดับ 3.70 บาท เพิ่มขึ้นแล้ว 0.50 บาท หรือ 15.62% นายเมธี วินิชบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน  เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 50% โดยบริษัทจะมีการเปิดโครงการคอนโดมีเนียมใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวม 6,000-7,000 ล้านบาท โดยเป็นโครงการคอนโดมีเนียม 8 ชั้น (Low Rise) มูลค่า 2,000 ล้านบาท และคอนโดมีเนียมแบบ High Rise มูลค่าราว 5,000 ล้านบาท และปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาซื้อโรงแรมจากผู้ประกอบการต่างประเทศ 1 รายในพื้นที่เอเชียแปซิฟิค ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้