III ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โต 20% วางงบลงทุน 505 ล้านบาท เล็งขยายคลังสินค้าในสนามบิน 1-2 แห่งกลางปีนี้

116

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III โดยนายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 61 จะเติบโตอยู่ที่ระดับ 20% จากการขยายทุกธุรกิจโลจิสติกส์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่มีแนวโน้มการขยายตัวต่อเนื่อง และโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันนอก (อีอีซี) ของภาครัฐอีกด้วย ส่งผลให้บริษัทคาดว่าจะมีผลกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ บริษัทได้วางงบลงทุนปี 2561-62 ราว 505 ล้านบาท ซึ่งจะใช้ลงทุนขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ในปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นในการขนส่งระหว่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะสามารถเพิ่มปริมาณขนส่งสิ้นค้าราว 19-20% โดยบริษัทจะเพิ่มตู้คอนเทนเนอร์ให้อยู่ที่ 75,000 ตู้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 50,542 ตู้ ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากขนส่งสินค้าทางอากาศราว 55% เคมี 20% ส่วนที่เหลืออีก 25% เป็นธุรกิจขนส่งสินค้าทางทะเลและทางบก

อีกทั้งปัจจุบันบริษัทได้เตรียมยื่นขออนุณาตกับกรมการท่าอากาศยาน เพื่อขยายพื้นคลังสิ้นค้าในสนามบินเพิ่มมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะสามารถยื่นในช่วงกลางปีนี้ประมาณ 1-2 แห่ง นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับกับพันธมิตรในต่างประเทศของรูปแแบการลงทุนในการเข้าซื้อกิจการและการร่วมทุน เบื้องต้นบริษัทสนใจที่จะลงทุนในโซนเอเชียเป็นหลัก เนื่องจากมองว่ามีความต้องการของลูกค้าที่ค่อนข้างสูง คาดจะเห็นความชัดเจนของการลงทุนภายในปีนี้

www.mitihoon.com