KBANK โบรกโหวตหุ้นเด่น พื้นฐานปึ้ก-เข้าตากองทุน

123

มิติหุ้น – KBANK หุ้นเด่นกลุ่มแบงก์ใหญ่ หลังราคายังมีอัพไซด์สูง 20% จากราคาเป้าหมาย 280 บาท แถมยังซื้อขายบน P/BV ที่ระดับ 1.5 เท่า ด้านผู้บริหารมองสินเชื่อรวมปี 2561 เติบโต 5-7% รับแรงหนุนจากสินเชื่อรายใหญ่ที่เร่งตัวตามการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ผลงานปี 2561 ของ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK มีโอกาสกลับมาเติบโตแข็งแกร่ง ขณะที่ราคาหุ้นยังมีอัพไซต์สูงเมื่อเทียบกับราคาหุ้นแบงก์ใหญ่

                มีอัพไซด์ 20% – เป้าสูง 280 บ.

โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์จากบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง ระบุว่า หุ้น KBANK ถือเป็นหุ้นที่ค่อนข้างน่าสนใจเมื่อเทียบกับแบงก์ขนาดใหญ่ด้วยกัน จากการที่ราคาหุ้นยังมีอัพไซด์สูงถึง 20% จาก Consensus ที่มีราคาเป้าหมายสูงสุดที่ 280.00 บาท ขณะที่ราคาหุ้นยังซื้อขายบนค่า P/BV ที่ระดับ 1.5 เท่า ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกับราคาหุ้นแบงก์ขนาดใหญ่ด้วยกัน และเป็นที่สนใจของกองทุนที่จะเข้ามาซื้อหุ้น

ทั้งนี้ จากการรวบรวมข้อมูลของหนังสือพิมพ์รายวัน “มิติหุ้น” พบว่า จากโบรกเกอร์จำนวน 14 แห่ง ส่วนใหญ่ยังคงแนะนำ “ซื้อ” KBANK โดยมีราคาเป้าหมายเฉลี่ยที่ระดับ 247.00 บาท ซึ่งบมจ.หลักทรัพย์ ธนชาต ให้ราคาเป้าหมายสูงสุดที่ระดับ 280 บาท

                คาดสินเชื่อโต 5-7%

ขณะที่นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ KBANK ระบุก่อนหน้านี้ว่า ภาพรวมสินเชื่อของธนาคารในปี 2561 มั่นใจว่าจะเห็นการเติบโตได้ในระดับ 5-7% โดยหลักๆ จะเป็นการเติบโตของสินเชื่อรายใหญ่ เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากการลงทุนภาครัฐ โดยเฉพาะโครงการขนาดใหญ่ ขณะที่แนวโน้มหนี้ที่มิก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ในปีนี้ ตั้งเป้าควบคุมไว้อยู่ที่ 3.3-3.4% ซึ่งมองว่า NPL ได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้วในช่วงที่ผ่านมา

www.mitihoon.com