การบินไทย นกแอร์ ไทยสมายล์ ร่วม MOU เที่ยวบินร่วมบริการ บินตรงสู่แม่ฮ่องสอน

270

มิติหุ้น-บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด    จัดแถลงข่าวและพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือเที่ยวบินร่วมบริการ    เส้นทางไป-กลับ  ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน โดยมี นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) และนายฉัตรชัย ปานอยู่ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ร่วมลงนามในพิธี ณ สำนักงานใหญ่ การบินไทย

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ กล่าวว่า ความร่วมมือเที่ยวบิน      ร่วมบริการ เส้นทางไป-กลับ ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน ระหว่าง การบินไทย สายการบินนกแอร์ สายการบินไทยสมายล์ มีวัตถุประสงค์เพื่อตอบรับนโยบายรัฐบาลที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง โดยเพิ่มเที่ยวบินไปยังจุดบินที่เป็นจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง ช่วยเพิ่มรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ สายการบินนกแอร์จะเป็นผู้ให้บริการในการทำการบิน โดยมีการบินไทยและสายการบินไทยสมายล์ร่วมทำการขาย ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางและโอกาส  ในการจำหน่ายบัตรโดยสาร รวมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งในธุรกิจให้แก่สายการบินของไทยในตลาดภายในประเทศ สำหรับผู้โดยสารของการบินไทยจะได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางไปและกลับจากท่าอากาศยานดอนเมือง สู่แม่ฮ่องสอน

ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้จากการนำนักท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอน อย่างน้อยปีละ 20,000 คน รองรับการขยายตัวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทย และสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาคอาเซียนต่อไป