ADB วางเป้ายอดขายปี 2561 โต 5-10% โรงงานผลิตกาวและยาแนวแห่งใหม่คืบหน้า จ่อบุ๊ครายได้ปี 62

215

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อ็พพลาย ดีบี หรือ ADB ผู้นำผลิตภัณฑ์กาวและยาแนวและผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ โดยนายหวัง วนาไพรสณฑ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางแผนผลักดันผลการดำเนินงานปี 2561 ให้ยอดขายเติบโต 5-10% จากปีก่อน หลังจากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ประเภทเม็ดพลาสติกพีวีซีในตลาดโลกกลับมาขยายตัวได้ดีตามภาวะเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัว จึงทำให้บริษัทฯ ต้องเดินเครื่องจักรเต็มประสิทธิภาพการผลิตเพื่อรองรับคำสั่งซื้อสินค้าที่เพิ่มขึ้น

โดยขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างปรับเครื่องจักรกลุ่มผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติก
คอมปาวด์เพิ่มเติม 1 สายการผลิต เพื่อเสริมกำลังการผลิตเพิ่ม คาดว่าจะเริ่มผลิตสินค้าได้ภายในไตรมาสแรกของปีนี้

ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์กาวและยาแนวได้วางแผนขยายตลาดต่างประเทศผ่านผู้แทนจำหน่ายสินค้า  เช่น ภูมิภาคอาเซียน, ทวีปแอฟริกา ซึ่งมีความต้องการใช้สินค้าในงานก่อสร้างและปรับปรุงซ่อมแซม ขณะเดียวกันได้เดินหน้าก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ (โรงงานที่ 4) ในจังหวัดสมุทรปราการเพื่อต่อยอดการผลิตสินค้ากลุ่มกาวยาแนว

ได้แก่ 1.ซิลิโคนยาแนว และ 2.โมดิฟายซิลิโคนพอลิเมอร์สำหรับยาแนว และเพิ่มกำลังการผลิตสินค้าเดิม ได้แก่ 1.อะคริลิกยาแนว และ 2.กาวแทนตะปู ปัจจุบันการก่อสร้างโรงงานมีความคืบหน้าประมาณ 80% เมื่อแล้วเสร็จจะทยอยติดตั้งและทดสอบเครื่องจักร คาดว่าจะเริ่มการผลิตสินค้าในไตรมาส 4/61 และจะเริ่มจำหน่ายสินค้าเพื่อรับรู้รายได้ตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งจะสามารถดำเนินการผลิตและจำหน่ายเต็มกำลังการผลิตได้ในปี 2563

www.mitihoon.com