ETE เนื้อหอมทุนใหญ่จ้อง ชิงดำงานใหม่1.6พันล้าน

162

มิติหุ้น-ETE ชี้เดือนมี.ค.-เม.ย.นี้ เตรียมเข้าประมูลบิ๊กโปรเจ็กต์รัฐในส่วนงาน “ธุรกิจบริการงานวิศวกรรม”กว่า 1.6 พันล้านบาท เชื่อได้รับงานใหม่เพียบ ตุน Backlog ทะลุ 1.5-1.6 พันล้านบาท แย้มทุนใหญ่รุมจีบ โกยรายได้พุ่ง 30%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง หรือ ETE โดย “นายไรวินท์ เลขวรนันท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใน “ธุรกิจบริการงานวิศวกรรม” จำนวน 8 โครงการ อาทิ สายไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟฟ้า รถไฟทางคู่ มูลค่ากว่า 1,600 ล้านบาท คาดจะได้รับงานในปริมาณที่สูง ซึ่งจะผลักดันให้ Backlog เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่ 1,500-1,600 ล้านบาท

ซุ่มเทกโอเวอร์โรงไฟฟ้า

ส่วน “ธุรกิจบริหารจัดการบุคลากร” ปัจจุบันมีสัญญาและเตรียมเซ็นฯกว่า 30 สัญญา มั่นใจสร้างรายได้กว่า 800ล้านบาท ขณะที่ “ธุรกิจพลังงาน”  กำลังศึกษาการเข้าเทกโอเวอร์โรงไฟฟ้า และติดตามโครงการภาครัฐเพื่อชิงใบ PPA ส่วนปัจจัยที่สนใจในธุรกิจนี้มากเพราะปัจจุบันโครงการโซลาร์ฟาร์มในมือกว่า 16.47 เมกะวัตต์นั้น สร้างฐานกำไรได้ดีอย่างมาก

ปักธงรายได้โต20-30%

ส่วนทั้งปี 2561 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 20-30% ซึ่งเชื่อว่าผลประกอบการจะเติบโตได้ดีในทุกไตรมาส เพราะปริมาณงานใหม่ๆจะเข้ามามากขึ้น เพราะได้รับอานิสงส์การเดินหน้าบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐ

ขณะที่ก่อนหน้านี้มีกลุ่มทุนใหญ่ในประเทศได้เข้ามาเจรจาเพื่อร่วมกับบริษัทเข้าไปรับงานโครงการใหญ่ คาดเห็นความชัดเจนในช่วงปลายปี 61 นี้