TTA พลิกกำไรโตระเบิด ลุ้นราคากลับไปเท่าบุ๊ค

515

 

มิติหุ้น – TTA เทิร์นอะราวด์แรง จับตาปี 61 ผลงานร้อนระอุ ทุ่มงบ 2 พันล้านบาท ลุยเทกโอเวอร์ธุรกิจอาหาร-ซื้อเรือเพิ่ม รองรับดัชนี BDI พุ่งยาว 5 ปี รุกขยายร้าน Pizza Hut โบรกฯ แนะจับตาแจ้งกำไรพุ่งแรง ราคายังต่ำบุ๊กแวลู  PBV ต่ำมาก ให้ “รีบสะสม” ชี้เป้า 12.70 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์  หรือ TTAโดย นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 2561 มั่นใจผลประกอบการจะเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทมีแผนตั้งงบลงทุนไว้ที่ 1,500-2,000 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจทุกภาคส่วน

ลุยซื้อเพิ่ม “ธุรกิจใหม่ – เรือ”

โดย 1. พิจารณาซื้อกองเรือเพิ่ม 2-3 ลำ จากปัจจุบันมี 22 ลำ เพราะเชื่อว่าค่าระวางเรือจะเพิ่มขึ้นไปอีก 4-5 ปีข้างหน้า ประกอบกับเศรษฐกิจเข้าสู่ช่วงขาขึ้น ซึ่งการเพิ่มกองเรือจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นทุกปี, 2. ลงทุนด้วยการเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ธุรกิจอาหาร ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจา 2-3 ราย จากที่ผ่านมาได้เข้าซื้อ Pizza Hut ไปแล้ว  และ 3.มีแผนขยายสาขา Pizza Hut เพิ่ม 20 สาขา จากในปี 2560 ที่ 106 สาขา และตั้งเป้ามีครบ 200 สาขา ในอีก 3-4 ปีข้างหน้า

โดยปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดสูงกว่า 7,000 ล้านบาท และมีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำ 0.53 บาท ซึ่งสามารถขอวงเงินกู้ยืมในรูปแบบต่างๆ ได้

ปรับโครงสร้าง ดันงบโตแรง

พร้อมกันนี้ การที่บริษัทได้เร่งปรับโครงสร้างธุรกิจด้วยการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ มากขึ้นจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจของ TTA เริ่มมีความเสถียรภาพและเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต โดยบริษัทตั้งเป้าให้ทุกธุรกิจจะมีสัดส่วนเท่ากันที่ 25% จากปัจจุบัน แบ่งเป็นธุรกิจชิปปิ้ง 30% , ธุรกิจพลังงาน 30%, ธุรกิจปุ๋ย 30% และธุรกิจอาหาร 5% ของรายได้รวม

สำหรับปี 2560 คาดผลงานจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยไตรมาส 4/2560 จะได้รับอานิสงส์ค่าระวางเรือเพิ่มขึ้น ทำให้ค่าระวางเรือของบริษัทถึงจุดคุมทุนและสามารถทำกำไรได้ ประกอบกับการเน้นกลยุทธ์การบริหารจัดการต้นทุนทำให้ผลงานเติบโตได้ดี

เชียร์ TTA หุ้นแกร่ง ยังต่ำบุ๊ค

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง ให้น้ำหนักเชิงบวกหุ้น TTA ชี้ภายหลังปรับโครงสร้างธุรกิจด้วยการเทกโอเวอร์ธุรกิจใหม่เข้ามา ประกอบกับธุรกิจเดินเรือได้รับอานิสงส์ค่าระวางเรือทำสถิติสูงสุดใหม่ หนุนผลงานปี 61 เติบโตก้าวกระโดด ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” TTA ราคายังต่ำบุ๊กแวลูที่ 10.93 บาท  PBVต่ำ 0.79 เท่า มองเป้าหมาย 12.70 บาท

 

www.mitihoon.com