CGD ไตรมาส4/60 ผลงานพีคสุด ตั้งเป้ารายได้ปี 61 โต 5-6 พันล้านบาท ลุยพัฒนา 2 โครงการใหญ่

233

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ หรือ CGD โดยนายเบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 4/2560 จะพีคสูงสุดของปี เนื่องจากจะรับรู้รายได้จากการโอนคอนโดมิเนียมโครงการอิลีเม้นท์ ศรีนครินทร์ ราว 500 ล้านบาท อีกทั้งยังมีรายได้ค่าเช่าจากอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนเข้ามาหนุน ทำให้ผลการดำเนินงานในปี 60 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ขณะที่ปี 2561 ตั้งเป้ารายได้ 5-6 พันล้านบาท จากปัจจัยหนุนโครงการโฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นซ์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา มูลค่าราว 2.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งขายแล้วกว่า 70% คาดว่าจะโอนได้หมดปลายปีนี้ และมีโอกาสดีที่จะกลับมาพลิกบวกได้

สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้เตรียมพัฒนา 2 โครงการ คือ โครงการพระราม 3 เนื้อที่ 23 ไร่ พัฒนาในรูปแบบมิกซ์ยูส ประกอบด้วย โครงการที่พักอาศัย โรงแรม คาดว่าจะเริ่มดำเนินก่อสร้างพร้อมพรีเซลล์ปลายปีนี้ แล้วเสร็จต้นปี 2562 คาดว่าใช้เงินลงทุนหลักหมื่นล้านบาท

ส่วนอีกโครงการพัฒนาพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เนื้อที่กว่า 80 ไร่ แบ่งการพัฒนาเป็น 2 เฟสรูปแบบมิกซ์ยูส โดยเฟสแรกจะลงทุนพัฒนาช้อปปิ้งมอลล์ สถานีบริการน้ำมัน เฟส2 อยู่ระหว่างพิจารณา 2 แนวทาง คือ ตลาดนัด หรือที่พักอาศัย คาดว่าจะใช้เงินลงทุนทั้งหมดราว 1,000 ล้านบาท เริ่มดำเนินการก่อสร้างปลายปีนี้

www.mitihoon.com